Xót xa cá heo mang thai dạt bờ chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Dạt bờ và mắc kẹt lại trên bãi biển, con cá heo mang thai chết thảm đầy đau đớn. 

Ngày 2/7 vừa qua tại bãi biển Loan Tử thuộc đảo Nam Nha, Hồng Kông, ngư dân phát hiện xác một con cá heo mang thai dạt bờ chết thảm. Vào thời điểm được phát hiện, xác cá heo đã bốc mùi hôi thối do cơ thể đang trên đà phân hủy mạnh. 
Xot xa ca heo mang thai dat bo chet tham
 
Mời quý độc giả xem video: Phẫn nộ chú cá heo chết vì bị du khách bắt lên chụp ảnh:
Ngay sau khi nhận được tin báo, những chuyên gia về động vật thuộc công viên hải dương ở Hồng Kông đã được cử đến. Qua kiểm tra sơ bộ, các chuyên gia kết luận cá heo đã chết nhiều ngày, trên cơ thể không có tổn thương vật lý. 
Xot xa ca heo mang thai dat bo chet tham-Hinh-2
 
Tuy nhiên, để xác định nguyên nhân cái chết của cá heo quý hiếm, các chuyên gia vẫn tiến hành mổ phanh xác cá heo ngay tại bãi biển. Không ngờ, trong quá trình mổ phanh, các chuyên gia phát hiện ra sự thật đau lòng, con cá heo ước chừng khoảng 2,5m này đang mang thai. Cá heo con đã dài khoảng 1,02m, chuẩn bị chào đời.
Xot xa ca heo mang thai dat bo chet tham-Hinh-3
 
Theo nhận định ban đầu, con cá heo lạc vào vùng nước nông và bị sóng đánh vào bờ, mắc cạn. Không được giải cứu kịp thời, cá heo mẹ đã bỏ mạng đầy đau đớn, mang theo đứa con đáng thương còn chưa kịp chào đời của mình. 
Sau khi xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết đầy thương tâm của cá heo, các chuyên gia tách rời các bộ phận của nó và mang về công viên hải dương để tiến hành kiểm nghiệm lại nhằm xác định chính xác nguyên nhân cái chết của nó. 
Xot xa ca heo mang thai dat bo chet tham-Hinh-4
 
Được biết, do sự phát triển nhanh chóng của nền công nghiệp, cơ sở hạ tầng trong khu vực liên tục được xây mới, cơi nới, dẫn đến việc phá hỏng môi trường sống của cá heo. Hơn nữa các hoạt động giao thương trên biển mật độ ngày càng lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của cá heo, khiến chúng chịu nhiều áp lực, mất môi trường sống.
Đinh Ngân (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)