Xót xa bê con bị bắt, bò mẹ đuổi theo đầy bất lực

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đuổi kịp chiếc xe chở bò con, thế nhưng con bò mẹ bất lực, không làm sao giải thoát được con mình. 

Tình mẫu tử luôn luôn là thứ tình cảm thiêng liêng nhất, thế nên hình ảnh mẹ con bị chia lìa, tất cả mọi người đều không khỏi chua xót trong lòng.
Mới đây, cư dân mạng chia sẻ một đoạn clip ghi lại cảnh tượng vô cùng cảm động về tình mẫu tử của mẹ con bò sữa.
Xot xa be con bi bat, bo me duoi theo day bat luc
 
Trong đoạn video, con bò con mới sinh chẳng bao lâu bị một chiếc xe tải chở đi. Bò mẹ ở phía sau liều mạng đuổi kịp, chân nọ đá chân kia, chạy rất khó khăn, thế nhưng vẫn không làm sao cứu được đứa con mình dứt ruột đẻ ra.
Sau khi video được lan truyền rộng rãi đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Đa số mọi người cho rằng chủ nhân của hai mẹ con bò sữa là người cực kỳ nhẫn tâm mới có thể làm như vậy.
Xot xa be con bi bat, bo me duoi theo day bat luc-Hinh-2
 
Ngay sau đó, đại diện của tổ chức chống ngược đãi động vật nước Anh đã ra mặt giải thích. Sở dĩ phải tách con bò con ra khỏi bò mẹ là vì muốn tốt cho nó.
Mời quý độc giả xem video: Khoảnh khắc em bé ôm chặt mẹ khi vừa chào đời (Nguồn video: Youtube)
Sau khi sinh được khoảng 12 đến 24 tiếng, bò sữa con sẽ bị tách khỏi mẹ mình. Làm như vậy sẽ hạn chế được các loại bệnh truyền nhiễm, cũng đảm bảo sản lượng sữa.
Xot xa be con bi bat, bo me duoi theo day bat luc-Hinh-3
 
Trong quá trình chia ly, bò mẹ và bò con đều sẽ cảm thấy vô cùng đau khổ, tựa như con người. Càng kéo dài quá trình chia tách, cảm giác đau khổ càng rõ nét và mãnh liệt.
Chính vì vậy, trong thời gian nhất định phải hoàn thành việc tách bò mẹ và bò con.
Tuy nhiên, nhiều người không chấp nhận lập luận và giải thích này. Họ cũng cho biết, có nghiên cứu chỉ ra rằng, bò con được ở bên mẹ sẽ khỏe mạnh hơn, vững vàng hơn, hơn nửa tỷ lệ có bệnh và tỷ lệ tử vong cũng thấp hơn.
Kiều Dụ (Theo Youtube)

>> xem thêm

Bình luận(0)