Xem “kỷ lục gia” cá sống dưới độ sâu hơn 8000m

Google News

(Kiến Thức) - Ngay cả các nhà khoa học cũng khó tin được có loài cá đang sống rất khỏe mạnh dưới độ sâu kinh khủng như thế.

Các nhà nghiên cứu trường Đại học Aberdeen (Anh) vừa mới khám phá loài cá nòng nọc lập kỷ lục trong số những loài cá sống ở mực nước sâu nhất thế giới – 8.145m so với kỷ lục gần đây nhất 500m.
Xem clip: Các “kỷ lục gia” về độ sâu sinh sống dưới đáy biển và ghi nhận kỷ lục gia mới – cá nòng nọc ở độ sâu 8.145m

Các nhà khoa học tin rằng, các loài cá thường không sống ở mực nước quá sâu do áp lực quá lớn. Tuy nhiên, loài cá mới được phát hiện này lại có thể đương đầu với áp lực khủng khiếp đó bằng một cơ thể hết sức mỏng manh. Sinh vật này được cho là cá nòng nọc (hay còn gọi là cá ốc). Chúng có đầu to, mắt nhỏ, không có vảy, và chiều dài cơ thể hơn bàn tay con người một chút.

Tiến sĩ Alan Jamieson, Đại học Aberdeen cho biết: “Loài cá này không giống như bất cứ loài nào mà chúng ta từng thấy và biết trước đây. Chúng mong manh đến khó tưởng tượng nổi, có vây giống như đôi cánh lớn và cái đầu giống như đầu của một chú chó trong phim hoạt hình”.
 Cận cảnh cá nòng nọc sống ở độ sâu 8.145m dưới đáy Thái Bình Dương.
“Kỷ lục gia” cá nòng nọc được tìm thấy dưới đáy Mariana Trench ở Thái Bình Dương. Phát hiện này là một phần của cuộc thám hiểm quốc tế, trong đó phát hiện được nhiều loài mới khác ở độ sâu không tưởng.
Mai Anh (theo DM)

Bình luận(0)