Xé xác con mồi, báo hoa mai ngã lộn cổ chỉ vì...

Google News

(Kiến Thức) - Mải xé xác con mồi, không để ý cành cây đang đứng là cành cụt, con báo hoa mai mất thăng bằng và trượt ngã khỏi cây trong lúc vẫn đang cố gắng gỡ xác con mồi bị mắc kẹt. 

Mới đây, Steve Haley, một du khách người Anh đã chia sẻ những hình ảnh thú vị và độc đáo về báo hoa mai ở vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.
Trong những hình ảnh được chia sẻ, mặc dù đã săn giết được con mồi thành công, báo hoa mai xui xẻo vẫn không có cơ hội được thưởng thức trọn vẹn bữa ăn, tất cả là do sự bất cẩn của nó.
Xe xac con moi, bao hoa mai nga lon co chi vi...
 
Con báo hoa mai đang cố gắng cắn vào cơ thể của con mồi và kéo cái xác đang bị kẹt vào nhánh cây xuống.
Xe xac con moi, bao hoa mai nga lon co chi vi...-Hinh-2
 
Tuy nhiên, do quá mải mê, không để ý cành cây mà nó đang đứng là cành cụt, con báo hoa mai mất thăng bằng và trượt ngã khỏi cây. Mặc dù vậy, nó vẫn không từ bỏ bữa ăn dã dâng đến miệng.

Mời quý vị xem video: Kịch tính cảnh báo hoa mai săn mồi trên đồng cỏ. Nguồn video: Maasai Mara Sightings

Cố gắng trèo lên, báo đốm tiếp tục cắn chặt vào con mồi và lắc lư trong không trung, hy vọng rằng hoạt động mạnh mẽ sẽ khiến nó giật được con mồi xuống đất.
Xe xac con moi, bao hoa mai nga lon co chi vi...-Hinh-3
 
Đáng tiếc, sau nhiều lần cố gắng vô cùng tốn sức, báo hoa mai vẫn không thể kéo được xác con mồi bị kẹt ra khỏi nhánh cây.
Cuối cùng, không muốn phí công vô ích, con báo hoa mai từ bỏ, nó nhảy xuống đất và biến mất trong các bụi cỏ.
Xe xac con moi, bao hoa mai nga lon co chi vi...-Hinh-4
 
Theo tìm hiểu, báo hoa mai có khả năng săn những con mồi lớn hơn nó. Sau khi săn giết được con mồi, ăn không hết, chúng thường kéo xác con mồi lên cây để đề phòng những kẻ cơ hội khác nhòm ngó. Bằng cách này, báo hoa mai có thể bảo vệ được thức ăn của mình, để dành cho bữa tiếp theo, đồng thời cho mình cơ hội nghỉ ngơi lấy sức.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)