Tường tận sâu biển mang độc, cần cảnh giác khi đi du lịch mùa này

Google News

(Kiến Thức) - Những con sâu biển mang độc này xuất hiện liên tục trên các bãi biển du lịch ở Việt Nam thời gian gần đây. Chúng có những chiếc lông y hệt sâu róm và cũng gây ngứa ngáy, khó chịu không kém.

Gần đây, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ các video về loài sâu biển mang độc, xuất hiện nhiều trên các bãi cát ở Vũng Tàu. Cụ thể, loài sâu biển mang độc này trông rất giống sâu róm - nhưng lại sống dưới biển và thường lẩn trốn trong cát. Chúng thường sống ở vùng nước sâu, nhưng đôi khi vẫn xâm nhập vào vùng nước ven bờ.
Tuong tan sau bien mang doc, can canh giac khi di du lich mua nay
Hình ảnh đáng sợ của những con sâu biển mang độc, xuất hiện nhiều trên các bãi biển Việt Nam thời gian này. 
Được biết, đây là loài sinh vật có độc, nên mọi người cần hết sức cảnh giác, nhất là khách đi du lịch và trẻ em. Bởi nếu chẳng may dính phải thành phần độc tố trong sâu biển, da bạn sẽ bị mẩn ngứa, sưng tấy kéo dài, cực kỳ khó chịu.

Mời quý vị xem video: Sâu biển ở bãi biển Vũng Tàu

Loài sâu biển này còn được gọi là chuột biển hoặc rết biển, có lưng đen, bụng trắng, phủ đầy gai lông, kèm theo cách di chuyển nửa giống sâu, nửa giống đỉa. Thân hình loài sâu biển chỉ dài 10 - 15cm, có miệng rất to, kèm khả năng nuốt thức ăn lớn hơn cả khối lượng cơ thể.
Loài sinh vật này có thân hình giống rết, nhưng có những chiếc lông y hệt sâu róm và cũng gây ngứa ngáy, khó chịu không kém. Kích thước tối đa của loài vật này có thể lên tới 30cm.
Tuong tan sau bien mang doc, can canh giac khi di du lich mua nay-Hinh-2
 
Lưng của loài sâu biển đáng sợ này được phủ một lông dày có kích thước khoảng 2,5 cm. Sự xuất hiện với tần suất dày của loài động vật nhỏ bé có hình thù khá đáng sợ này khiến nhiều người tò mò.
Không có cách trị lành ngay lập tức khi dính độc sâu biển. Khi dính độc loài sâu này, bạn cần rửa thật nhanh bằng nước sạch, đồng thời hạn chế gãi, tránh độc lọt vào sâu hơn. Nếu nặng, cần trợ giúp của nhân viên y tế.
Lưu Thoa (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)