Top loài sư tử ăn thịt người nổi tiếng thế giới

Google News

Mặc dù không có báo cáo về những vụ sư tử ăn thịt người nhưng chỉ riêng tại Tanzania số người chết do sư tử đã là hơn 100 người.

Sư tử trắng Charlie
Gây ấn tượng không phải chỉ bởi bộ lông trắng mà còn bởi chiếc đuôi ngắn. Vào năm 1909, sư tử trắng Charlie đã trở thành tâm điểm khi có chứng cứ tố cáo con sư tử ăn thit người. Cùng với hai con sư tử đực khác, chúng tấn công theo nhóm vào một vài làng ở châu Phi và giết chết khoảng 90 người.
Top loai su tu an thit nguoi noi tieng the gioi
Ảnh minh họa. 
Sư tử trắng Charlie là một loài gần như bất khả chiến bại vì có thể tránh bẫy của các thợ săn khéo léo. Cuối cùng, đến lúc may mắn không còn mỉm cười với nó và bị hạ bởi một khẩu sung lục.
Loài Msoro Monty
Chúng có khả năng phát hiện và tránh bẫy một cách kinh ngạc. Sau khi sư tử ăn thịt nhiều người, chúng biến mất không dấu vết.
Loài sư tử Mfuwe
Top loai su tu an thit nguoi noi tieng the gioi-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Đầu những năm 1990, sau khi giết chết 6 người, nó ung dung đi qua làng với cái túi của nạn nhân trên miệng. Về sau, nó bị hạ bởi một người dân ở California sau một cuộc săn lùng kéo dài 20 ngày. Loài sư tử này có chiều dài lên tới 3 mét và có bờm giống loài Tsavo.
Sư tử Osama
Từng gây chấn động vào giữa năm 2002 và 2004 ở Tanzania, người ta cho rằng một con sư tử tên Osama và đôi khi cùng đồng loại đã gây ra cái chết của hơn 50 người ở 8 làng khác nhau.
Cuối cùng, nó được tìm thấy và giết vào tháng 04/ 2004. Người ta tin rằng thói quen ăn thịt người của nó đến từ con sư tử mẹ.
Loài ăn thịt Njombe
Top loai su tu an thit nguoi noi tieng the gioi-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Vụ việc kinh khủng xảy ra vào khoảng những nă, 1932-1947 tại miền nam Tanzania (Vùng Njombe). Để không bị chết đói thì một nhóm gồm 15 con sư tử đã gây ra cái chết của 1.500 người.
Người dân bị tấn công giữa ban ngày và cả ban đêm. Họ bị kéo vào các bụi cây để ăn và giấu khỏi những loài săn mồi khác. Tuy nhiên, chúng bị bắn hạ vào năm 1947.
Loài Tsavo
Những công nhân khi đang thi công cây cầu đường sắt bắc qua sông Tsavo ở Kenya đã trở thành con mồi của loài này. Theo tính toán, có khoảng 130 người chết trong tháng 9, nhưng không có chứng cứ rõ rang. Sau này chúng bị hạ bởi Trung tá Patterson. Câu chuyện đẫm máu này là một nguồn cảm hứng cho một bộ phim hư cấu mô tả các sự kiện năm 1898. Bộ phim được gọi là "The Ghost and the Darkness".
Những sự thật thú vị
- Cơ thể của Sư tử Mfuwe nằm trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Field ở Chicago.
- Nhà sinh thái học raig Packer từ Đại học Minnesota cho rằng ngoài sư tử đực thì sư tử cái còn gây ra các vụ giết người. Tuy nhiên, sư tử cái chỉ ăn thịt người khi khan hiếm thức ăn, còn sư tử đực có khuynh hướng tấn công liên tiếp.
- Trong Vườn quốc gia Voi Addo ở Nam Phi, có cả biển cảnh báo việc bạn có thể bị tấn công nếu xa khỏi xe ô tô.
- Năm 2005, có một bộ phim truyền hình mang tên “loài ăn thịt người Njombe”.
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)