Sửng sốt hươu trắng hai đầu lần đầu tiên được phát hiện

Google News

(Kiến Thức) - Hươu trắng hai đầu được phát hiện ở gần bờ sông sông Mississippi, bang Minnesota, Mỹ. Mặc dù khi được phát hiện, chú hươu đáng thương đã chết thế nhưng sự xuất hiện của nó vẫn khiến dư luận xôn xao và các nhà khoa học chú ý.

Theo thông tin đăng tải, khi đang hái nấm gần bờ sông Mississippi, một người dân ở bang Minnesota, Mỹ đã bất ngờ phát hiện là một chú hươu trắng hai đầu.
Tuy nhiên, do được sinh mở trong điều kiện hoang dã, hoàn toàn không có bất cứ sự trợ giúp y tế nào, khi được phát hiện, chú hươu đáng thương vừa trút hơi thở cuối cùng.
 
Khi thông tin được lan truyền, chú hươu hai đầu này đã thu hút được sự chú ý của đông đảo các nhà khoa học.
 
Theo các nhà khoa học xác nhận, chú hươu hai đầu này thuộc loài hươu đuôi trắng, tên khoa học là Odocoileus virginianus.

Mời quý vị xem video: Khi động vật vui nhộn, đáng yêu

Do thời gian tử vong không lâu trước khi được phát hiện, toàn bộ cơ thể của hươu sơ sinh hai đầu được bảo toàn nguyên vẹn.
 
Sau khi giải phẫu và chụp chiếu, các nhà khoa học cho biết, chú hươu con này có tới hai trái tim nằm trong một màng tim. Trong hai chiếc đầu, thì chiếc đầu thứ hai có gốc ngay tại phần xương sống vùng ngực. Điều này có nghĩa, nếu còn sống, chú hươu đột biến này sẽ sở hữu 2 bộ phận tiêu hóa gồm lưỡi và thực quản.
Đồng thời, họ cũng khẳng định, chú hươu này đã chết ngạt trước khi chào đời. Bằng chứng là phần phổi của nó chưa một lần được hoạt động.
 
Nhà khoa học Gino D'Angelo, một trong những người trực tiếp tham gia cuộc giải phẫu chú hươu cho biết, đây là một trong những cá thể động vật hiếm nhất trên thế giới, có lẽ phải có hàng chục triệu con hươu đuôi trắng ra đời mới xuất hiện một con hươu hai đầu như thế này.
Hiện, các nhà khoa học đang tiến hành nghiên cứu sâu hơn, tìm hiểu về nguyên nhân gây ra đột biến ở chú hươu đuôi trắng này.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)