Sếu đỉnh đầu đỏ sừng sộ xua đuổi linh dương gây bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Để bảo vệ ổ trứng của mình, con sếu đỉnh đầu đỏ Nhật Bản sẵn sàng tung đòn, trở nên hung dữ để xua đuổi bằng được linh dương trẻ tuổi ra khỏi lãnh địa của mình. 

Mới đây, nhiếp ảnh gia Robyn E Preston trong một lần khám phá thiên nhiên hoang dã ở Aberdeen Ranges, Kenya chụp được những hình ảnh ấn tượng, khi sếu đỉnh đầu đỏ Nhật Bản trở nên hung dữ, xua đuổi linh dương trẻ tuổi khỏi lãnh địa của mình.
 
Theo thông tin đăng tải, khi thấy linh dương trẻ tuổi ngu ngơ, bước lạc vào lãnh địa của mình, con sếu đỉnh đầu đỏ Nhật Bản đang nghỉ ngơi cũng lập tức đứng dậy, quyết định ra đòn cảnh cáo linh dương, buộc con linh dương phải rời khỏi lãnh địa của mình.
 
Mặc dù linh dương là loài động vật hiền lành, chỉ ăn cỏ và có vẻ không gây nguy hiểm gì được cho con sếu, thế nhưng kỳ lạ thay, con sếu tỏ vẻ rất hung dữ, đánh đuổi bằng được con linh dương đi chỗ khác.
 
Tiếp tục quan sát, nhiếp ảnh gia Robyn E Preston nhận ra rằng con sếu đỉnh đầu đỏ Nhật Bản đang cố gắng bảo vệ những quả trứng của mình.
Con sếu rất lo lắng linh dương trẻ tuổi sẽ dẫm phải và làm tổn hại đến những đứa con mình đang rất mong chờ. Vì vậy, nó tìm mọi cách để xua đuổi, lái linh dương sang hướng khác.

Mời quý vị xem video: Những trận chiến kinh điển trong TGĐV

Cuối cùng, nhờ những nỗ lực không mệt mỏi, con sếu cũng chiến thắng, thành công ngăn cản linh dương bước vào lãnh địa của mình.
 
Theo tìm hiểu, sếu đỉnh đầu đỏ Nhật Bản, tên khoa học Grus japonensis, là một loài chim trong họ Gruidae. Chúng là loài sếu lớn và hiếm thứ hai trên thế giới. Tại Đông Á, Sếu Nhật Bản được coi là biểu tượng của sự may mắn, trường thọ và tính trung thực.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)