Sau hình ảnh khó tin này, là loài động vật không thể ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Nếu không có video quay lại cảnh tượng loài bướm đêm Uropyia meticulodina ngụy trang, rất nhiều người sẽ nghĩ rằng những hình ảnh này chỉ là tác phẩm photoshop của một nghệ sĩ chỉnh sửa ảnh lành nghề.

Trong thế giới động vật hoang dã, có rất nhiều bậc thầy ngụy trang khiến con người phải nể phục, tuy nhiên đạt đẳng cấp đỉnh cao chỉ có rất ít loài, trong đó lòai bướm đêm Uropyia meticulodina, loài bướm đêm có khả năng "biến thân" thành một chiếc lá khô hoàn hảo.
Sau hinh anh kho tin nay, la loai dong vat khong the ngo
 
Có thể nói, nhắc đến ngụy trang, rất ít loài động vật có thể so sánh với bướm đêm Uropyia meticulodina.

Mời quý vị xem video: Những động vật biết dùng mưu kế cao siêu

Ngay cả những con bọ ngựa bắt chước loài phong lan, sâu bướm ngụy trang thành rắn... cũng phải kính nể tài ngụy trang của bướm đêm Uropyia meticulodina.
Sau hinh anh kho tin nay, la loai dong vat khong the ngo-Hinh-2
 
Trông loài bướm đêm kỳ lạ này thực sự như một chiếc lá khô héo, cuộn tròn lại. Thậm chí, còn có cả gân lá. Nếu không có video quay lại cảnh tượng bướm đêm Uropyia meticulodina ngụy trang, rất nhiều người sẽ nghĩ rằng những hình ảnh này chỉ là tác phẩm photoshop của một nghệ sĩ chỉnh sửa ảnh lành nghề.
Sau hinh anh kho tin nay, la loai dong vat khong the ngo-Hinh-3
 
Điều kinh ngạc nhất về sinh vật hấp dẫn này là chúng bắt chước cả những ảo ảnh quang học của một chiếc lá. Đôi cánh của bướm đêm Uropyia meticulodina trông giống như cong lên và cuộn tròn vào nhưng thực tế, cánh của chúng thẳng thớm như bất kỳ con bướm nào khác. Hiệu ứng cuộn tròn được tạo ra bởi các vảy nhỏ trên đôi cánh của chúng. Thậm chí, hiệu ứng bóng đổ cuộn tròn cũng được tái tạo một các thực tế đến mức ngoạn mục, khó tin nổi.
Sau hinh anh kho tin nay, la loai dong vat khong the ngo-Hinh-4
 
Được biết, những con bướm đêm Uropyia meticulodina sống tập trung ở những nền rừng ẩm ướt thuộc Trung Quốc.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)