Sau 1 tháng tìm bạn tình, tê giác trắng đực duy nhất đã chết

Google News

Con tê giác trắng đực duy nhất trên Trái Đất tên Sudan đã qua đời tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya, hi vọng mong manh lai tạo loài tê giác trắng càng suy giảm.

Hồi đầu tháng Sudan đã xuất hiện trong một quảng cáo trên ứng dụng hẹn hò Tinder để "tìm bạn tình". Mỗi lượt xem hồ sơ của Sudan trên Tinder, người dùng sẽ được hướng đến trang web của chiến dịch "Gã độc thân lý tưởng nhất thế giới" do khu bảo tồn Ol Pejeta, Kenya và Tinder tổ chức.
Thông qua chiến dịch, các chuyên gia động vật hy vọng có thể quyên góp đủ 9 triệu USD cho phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, nhằm duy trì nòi giống cho loài động vật này.
Tuy nhiên, chú tê giác trắng Sudan 45 tuổi gặp nhiều vấn đề sức khỏe. Cơ và xương bị thoái hóa, da cũng bị nhiễm trùng nặng.
 Tê giác trắng đực duy nhất trên Trái Đất từng được bảo vệ 24/7 tại Kenya
Richard Vigne, giám đốc điều hành khu bảo tồn Ol Pejeta, nói: "Chúng tôi, những con người ở Ol Pejeta đều cảm thấy buồn bã vì cái chết của Sudan".
Sudan là cá thể tê giác đực trắng cuối cùng trên Trái Đất. Sau cái chết của Sudan, chỉ còn 2 cá thể cái của loài tê giác trắng phía bắc là Najin và Fatu.
Trước đây, các chuyên gia động vật từng thử cho Sudan giao phối tự nhiên với hai con tê giác cái cùng loài nhưng không thành công. Một trong những nguyên nhân hàng đầu là tuổi tác.
Sau cái chết của tê giác Sudan, các nhà bảo tồn hy vọng việc thu thập dữ liệu di truyền của nó có thể hỗ trợ cho việc tái tạo giống trong tương lai.
Richard Vigne cho biết: "Sudan là đại sứ tuyệt vời đại diện cho loài của nó, Sudan đã góp phần giúp thế giới nâng cao nhận thức về những gì động vật hoang dã đang phải đối mặt, không chỉ tê giác mà còn hàng nghìn giống loài khác đang phải đối diện với sự tuyệt chủng do những hoạt động không bền vững của con người".
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)