Rùng rợn môn chọi chó trong thế giới ngầm nước Mỹ

Google News

Bộ môn chọi chó từng hết sức phổ biến ở Mỹ và đến nay vẫn tồn tại trong thế giới ngầm ở quốc gia phát triển bậc nhất này.

Khi một cựu tiền vệ bóng bầu dục chơi cho đội Atlanta Falcons, Michael Vick, bị kết án với các cáo buộc liên bang liên quan tới việc tham gia chọi chó hồi năm 2007, người dân nước Mỹ mới bàng hoàng nhận ra rằng môn thể thao đẫm máu này vẫn ngấm ngầm phát triển đến mức độ đáng báo động.
Bản án dành cho Vick đã hé lộ ra cả một đường dây ngầm chuyên lạm dụng những chú chó để tham gia vào các vòng đấu đẫm máu, ép buộc chúng phải cắn xé lẫn nhau cho đến chết, trong khi đám đông người xem hô hào cỗ vũ và thậm chí đặt cược cho những kẻ chiến thắng. Khi những chú chó trong động của Vick không bị buộc phải chiến đấu, chúng thường được giữa im một góc và bị xích cứng vào các xác xe hơi cũ kỹ.
Rung ron mon choi cho trong the gioi ngam nuoc My
 
Khi không còn hữu dụng cho các trận chiến, các “chiến binh cẩu” này thường chịu chung một số phận nghiệt ngã: Hoặc bị dìm chết, bị chích điện, bị treo cổ, đánh đập, bị bắn, đập xuống đất đến chết hoặc bị giết hại theo một cách man rợ khác.
Trường hợp của Vick chỉ là một trong vô số các vụ việc tương tự khác, khi giới chuyên gia ước tính rằng có hàng chục nghìn người ở Mỹ có liên quan tới các cuộc chọi chó được tổ chức chuyên nghiệp, trong khi hàng trăm nghìn người khác tham gia vào môn thể thao đẫm máu này.
Chiến đấu cho đến chết
Những chú chó được lựa chọn làm chiến binh tham gia các giải đấu ngầm này thường là giống chó pitbull, chó săn Staffordshire, chó săn Mỹ, giống bulldog Mỹ và chó săn pitbull. Những chú chó này thường bị nhốt chặt trong lồng, hoặc bị xích bởi loại xích to và nặng. Rất nhiều trong số này thường xuyên bị đánh đập, trêu chọc và bỏ đói để kích thích bản năng sống sót và trở nên điên cuồng khi nhập cuộc đấu.
Một số kẻ luyện chó còn huấn luyện “chiến binh” của mình bằng cách ép chúng bơi dưới nước, bắt chúng chạy trên một cối xay trong khi đặt một chiếc lồng có nhốt gà, thỏ, mèo hoặc một số loài động vật đang hoảng sợ trước mặt chúng để kích thích bản năng hoang dã. Một số kẻ cũng treo một miếng thịt sống trước mõm của các chú chó và cố định chúng, để kích thích sự khát máu.
Rung ron mon choi cho trong the gioi ngam nuoc My-Hinh-2
 
Rất nhiều chiến binh cẩu thường được tiêm thuốc kích thích, thậm chí bị mài răng để chúng sắc nhọn hơn, bị cắt tai - để tránh bị đối thủ cắn phải - và cho uống một lượng nhỏ thuốc giệt gián để lông chúng bốc mùi khó chịu đối với các chú chó khác.
Những chú chó giành chiến thắng trong một giải đấu sẽ bị ép phải chiến đấu liên tục, và bị ép phối giống để mang lại lợi nhuận cho các chủ nuôi. Một chú chó thắng chung cuộc có thể mang lại cho ông chủ của chúng đến 100.000 USD sau khi phối giống để cho ra một lớp chiến binh mới. Ngược lại, những chú chó bị bại trận luôn được đem ra làm “mồi” để kích thích sự hăng máu của các chú chó khác.
Đấu trường đẫm máu
“Đấu trường” nơi diễn ra các sự kiện đẫm máu này thường là một khoảng đất chỉ rộng khoảng vài mét vuông, bao quanh là các thanh gỗ cao khoảng 1 mét. Những chú chó được giữ ở phần cuối sân và sau đó được thả ra theo lệnh của trọng tài để chiến đấu.
Người ta cũng sử dụng gậy trong trường hợp phải tách hai chú chó ra. Các cuộc đấu kiểu này thường chỉ kết thúc sau khi một trong hai chú chó bị chết, đôi lúc một trận đấu có thể kéo dài nhiều giờ liền cho đến khi cả hai chú chó đều kiệt sức, một trong hai bị thương nặng hoặc chết.
Một công tố viên liên bang Mỹ từng nhớ lại một trường hợp chọi chó, mà trong đó phía cảnh sát thu giữ được 18 chú chó, một trong số này mang hơn 70 vết thương trên thân và bị mất một nửa hàm dưới; trong khi một chú chó khác có đến 75% diện tích cơ thể bị các vết cắn xé nham nhở.
Một sỹ quan cảnh sát bang Louisiana, người từng tham gia nhiều cuộc điều tra về chọi chó, kể lại: “Khi bạn đến nơi mà các cuộc đấu dã man này đã được tổ chức, bạn sẽ nhìn thấy vài cái xác chó, hoặc một vũng máu lớn”.
Ẩn họa đằng sau các cuộc đấu
Theo một nghiên cứu được trường ĐH Luật Michigan thực hiện hồi năm 2005, bộ môn chọi chó từng được xem là môn thể thao hợp pháp và rất phát triển ở Mỹ kể từ thế kỷ 17. Môn thể thao đẫm máu này càng trở nên phát triển hơn trong thế kỷ 19 khi giống chó săn Staffordshire lần đầu tiên được nhập vào nước Mỹ hồi năm 1817. Chọi chó thậm chí còn trở thành một phần văn hóa Mỹ thời bấy giờ.
Rung ron mon choi cho trong the gioi ngam nuoc My-Hinh-3
Chọi chó từng là một phần trong văn hóa Mỹ. 
Tuy đã bị hầu hết các bang cấm đoán kể từ hồi đầu thế kỷ 20, nhưng đến cuối thế kỷ đó, chọi chó vẫn hết sức phổ biến ở các khu vực nghèo ở nhiều thành phố nước Mỹ, đồng thời có liên hệ với các băng đảng đường phố và nhiều vấn đề xã hội khác.
Và cho đến nay, chọi chó tuy bị coi là một tội ác ở nước Mỹ, nhưng môn thể thao đẫm máu này vẫn được tổ chức một cách chuyên nghiệp hoặc dưới hình thức một cuộc đấu đường phố, trong một thế giới ngầm ít được khám phá.
Và cũng giống như các hình thức đối xử dã man với động vật khác, các cuộc chọi chó thường có liên hệ với nhiều tội ác khác, trong đó có tổ chức cá cược trái phép, thuốc phiện và thậm chí cả giết người.
Cảnh sát bang Texas hồi năm 2008 từng báo cáo một vụ án nghiêm trọng, trong đó một số hung thủ đã đột nhập vào ngôi nhà của một người đàn ông chuyên phối giống các chú chó chiến binh đoạt giải nhất và sát hại ông này để cướp lại khoản tiền 100.000 USD mà chúng vừa phải trả cho ông.
Trong một vụ việc khác, một kẻ chuyên phối giống chó chiến binh còn cài chất nổ vào bên trong chú chó giống của gã để tránh bị người khác cướp mất; khiến một người bị thương nặng khi thiết bị này phát nổ.
Tờ New York Daily từng dẫn lời một thanh tra cho hay, một số băng đảng ở Mỹ hiện nay còn chuyên đi ăn trộm các chú chó chiến binh từng giành chiến thắng trong các giải chọi chó để bán lấy tiền mua thuốc phiện và súng đạn. Một cảnh sát trưởng ở bang Ohio cũng cho hay trong mọi vụ bắt giữ liên quan tới chọi chó, đội ngũ của ông luôn tìm thấy thuốc phiện trong nhà những kẻ tổ chức.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)