Rùng mình quái vật biển tung hoành khắp vùng biển Australia

Google News

Sự mất tích của nhiều người ở vùng biển Australia dấy lên nghi ngờ về quái vật biển, thậm chí loài cá mập lớn cũng không dám tới gần.

Sự thần bí về loài quái vật biển bắt đầu từ nửa thế kỷ trước, khi vị thuyền trưởng người Nhật Bản mất tích một cách đáng ngờ. Thuyền trưởng vì muốn vớt lại số ngọc trai bị đắm trước đó, nên đã lặn xuống biển, một lát sau, các thuyền viên trên tàu nhận được một tín hiệu yêu cầu tiếp ứng, vội kéo dây thừng lên, tới nơi, đầu dây thừng chỉ có chiếc mũ và dây bảo hiểm của thuyền trưởng.
Rung minh quai vat bien tung hoanh khap vung bien Australia
 Ảnh minh họa.
Các thợ lặn lập tức xuống biển để tìm kiếm nhưng vô vọng. Sau đó những sự kiện tương tự, tiếp tục xảy ra. Hai năm sau, cũng ở vùng biển phía bắc Australia một thợ lặn người Nhật, trong lúc đang mò ngọc, bỗng nhiên mất tích. Theo phỏng đoán của các chuyên gia, ông bị quái vật biển bắt đi khi ở trong nước với độ sâu khoảng 80 mét.
Vào khoảng những năm thập niên 60, một thợ lặn người Autralia nhìn thấy một quái vật khổng lồ màu đen xám. Theo lời Jane, quái vật này không có tay chân, cũng không có mắt và miệng. Nó giống như một khúc gỗ lớn nhẵn bóng, bơi chậm và thỉnh thoảng lắc mình. Sự xuất hiện của quái vật này khiến nước biển lạnh đột ngột, nhiệt độ xuống thấp.
Bên cạnh đó, người thợ lặn còn cho biết, quái vật này là nỗi khiếp sợ của cá mập. Khi quái vật xuất hiên, cá mập lớn mất khả năng chống cự và bị nuốt chửng ngay tức thì.
Đã hơn 40 năm đã trôi qua, đến nay quái vật biển vẫn là những điều bí mật. Về sau, rất nhiều nhà khoa học vào cuộc tìm kiếm, khảo sát.
Các nhà nghiên cứu đã gắn một con chip theo dõi lên thân con cá mập trắng. Tuy nhiên, hai tháng sau, họ phát hiện con chip đã bị trôi dạt trên biển gần đó. Khi họ kiểm tra thông tin được lưu giữ trong con chip, họ phát hiện con cá mập đã bị kéo xuống dưới độ sâu gần 580m.
Ngay sau đó, nhiệt độ trên thẻ theo dõi tăng lên nhanh chóng giống như điều kiện nhiệt độ bên trong hệ tiêu hóa. Chiếc thẻ đã ở dưới độ sâu và nhiệt độ đó trong nhiều ngày, thỉnh thoảng nó di chuyển gần mặt biển rồi lại chìm xuống một lần nữa, cuối cùng mới trôi dạt vào bờ biển.
Cho đến nay, giả thuyết duy nhất mà các chuyên gia đưa ra đó là con cá mập này đã bị một loài cá mập trắng to lớn hơn, ngoài loài Godzilla hay bạch tuộc khổng lồ, ăn thịt. Họ ước tính, loài săn mồi này có thể có chiều dài gần 5 m và nặng hơn 2 tấn.
Vì vậy, chưa có bất cứ một chứng cứ thuyết phục nào về quái vật biển như người thợ lặn miêu tả.
Theo Tamguong.vn

Bình luận(0)