Rùng mình cảnh rùa biển xé xác sứa ăn tươi nuốt sống

Google News

(Kiến Thức) - Tận mắt nhìn thấy cảnh tượng này, nhiếp ảnh gia Johnny vô cùng ngạc nhiên. Anh cho biết: "Tôi đã từng thấy một con rùa ăn thịt sứa, thế nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy rùa biển ăn tươi nuốt sống sứa".

Mới đây, nhiếp ảnh gia Johnny Gaskell đi lặn cùng với những người bạn của mình ở đảo Hook, bang Queensland, Australia. Trong lúc đi lặn, Johnny đã ghi lại được những hình ảnh vô cùng ấn tượng khi rùa biển săn giết sứa.
Theo Johnny, con rùa từ từ bơi về phía con sứa màu hồng, sau đó con rùa tiến đến và dứt khoát cắn xé con sứa bằng cái miệng lớn.
Tiếp đến, con rùa lại kéo ngược con sứa ra phía sau, lật nó lại và hung hăng "chặt" con sứa bằng chi trước của mình.
Rung minh canh rua bien xe xac sua an tuoi nuot song
 
Tận mắt nhìn thấy cảnh tượng này, nhiếp ảnh gia Johnny vô cùng ngạc nhiên. Anh cho biết: "Tôi đã từng thấy một con rùa ăn thịt sứa, thế nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy rùa biển ăn tươi nuốt sống sứa".
Được biết, con rùa mà nhiếp ảnh gia Johnny đụng độ là một con rùa xanh. Đây là loài rùa được liệt kê là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng của Liên minh bảo tồn thế giới.

Mời quý vị xem video: Rùa biển xé xác sứa ăn tươi nuốt sống khiến nhiếp ảnh gia rùng mình.

Rùa xanh chủ yếu ăn sứa và đôi khi bắt cả các động vật không xương sống khác. Khi rùa xanh sinh sản, chúng sẽ bò lên bãi biển để đẻ trứng.
Trong những năm gần đây, rùa xanh càng ngày càng khan hiếm do ô nhiễm, mất môi trường sống.
Số lượng của rùa xanh giảm rõ rệt, khiến loài sứa mất đi thiên địch, tự do phát triển rất nhiều, phá vỡ sự cân bằng của hệ sinh thái tự nhiên.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)