Rùa vàng ngư dân Hà Tĩnh vừa bắt được giá trị cỡ nào?

Google News

Sau khi rùa vàng dính lưới, anh Trường cùng một vài ngư dân khác đã đưa con rùa lên bờ. Con rùa biển nặng 80 kg, dài 95 cm, rộng 65 cm. Phần cổ và chân có màu vàng rất đẹp.

Chiều tối 28/3, ông Bùi Tuấn Sơn - Giám đốc Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh), Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà và người dân tổ chức thả một cá thể rùa biển về môi trường tự nhiên.
Trước đó, vào tối ngày 27/3, khi anh Nguyễn Văn Trường (trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đang đánh bắt cá ở vùng biển xã Thạch Kim thì phát hiện một con rùa vàng dính vào lưới.
 Cá thể rùa vàng quý hiếm do anh Trường bắt được
Sau đó anh Trường cùng một vài ngư dân khác đã đưa con rùa lên bờ. Con rùa biển nặng 80 kg, dài 95 cm, rộng 65 cm. Phần cổ và chân có màu vàng rất đẹp.
Nghe việc anh Trường bắt được rùa vàng quý hiếm, rất đông người dân đã đổ xô đến xem, một số thương lái cũng hỏi mua với giá cao.
Được biết, rùa vàng là loài cực quý hiếm, giá rất đắt đỏ, được đồn thổi là "thần dược" chữa bệnh. Không biết công dụng của chúng đến đâu nhưng nhiều đại gia Việt sẵn sàng bỏ ra cả trăm triệu để mua cho bằng được.
Nhận được tin báo, Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh và Đồn Biên phòng Cửa Sót đã có mặt, vận động và tuyên truyền anh Trường thả con rùa về trở lại biển.
“Đây là con rùa biển thuộc dạng quý hiếm. Sau khi được giải thích, tuyên truyền anh Trường đã đồng ý thả con rùa trở lại biển”, ông Sơn cho biết.
Theo phapluatnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)