Rợn người cảnh tượng nhà tù cá voi beluga

Google News

(Kiến Thức) - Các tổ chức bảo vệ quyền động vật cho biết, những con cá voi này rất có thể được nuôi nhốt sau đó bán sang các công viên động vật, các thủy cung ở Trung Quốc. Hiện, cảnh sát đã vào cuộc điều tra nhà tù cá voi này.

Mới đây, tại Primorsky Krai, Nga, 100 con cá voi sát thủ và cá voi beluga được tìm thấy đang phải sống vật lộn trong những ô nước chật hẹp được gọi là nhà tù cá voi.
Ron nguoi canh tuong nha tu ca voi beluga
 
Theo thông tin đăng tải, nhà tù cá voi này đã hoạt động được một thời gian khá dài, nuôi giữ nhiều cá voi sát thủcá voi beluga để bán cho các thị trường khác nhau, chủ yếu là Trung Quốc.
Ron nguoi canh tuong nha tu ca voi beluga-Hinh-2
 
Các tổ chức bảo vệ quyền động vật cho biết, những con cá voi này rất có thể được nuôi nhốt sau đó bán sang các công viên động vật, các thủy cung ở Trung Quốc.

Mời quý vị xem video: Cá voi 15m bơi sát thuyền gây hãi hùng

Hiện, cảnh sát đã vào cuộc điều tra sự việc này.
Ron nguoi canh tuong nha tu ca voi beluga-Hinh-3
 
Trong những hình ảnh có thể thấy, hàng loạt các ô nước nhỏ được ngăn bởi lưới và dây thép gai, trong chẳng khác nào nhà tù giành riêng cho những con cá voi.
Ron nguoi canh tuong nha tu ca voi beluga-Hinh-4
 
Tờ Novaya Gazeta nổi tiếng của Nga đưa tin, vào thời điểm được phát hiện, có 11 con cá voi sát thủ và 90 con cá voi beluga bị giam giữ tại đây.
Ron nguoi canh tuong nha tu ca voi beluga-Hinh-5
 
Được biết, một con cá voi sát thủ có thể bán được hơn 6 triệu đô la Mỹ trong điều kiện và tình trạng hoàn hảo. Trong khi đó, nhu cầu về cá voi ở Trung Quốc rất mạnh.
Hiện tại, đã có hơn 60 công viên giải trí và thủy cung được xây dựng xong, sẵn sàng đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, hơn 10 công trình về công viên động vật, công viên giải trí, thủy cung vẫn đang tiếp tục được xây dựng.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)