Rắn hai đầu nhưng... đa nhân cách gây sốc

Google News

Điều buồn cười là dù chung cơ thể, rắn hai đầu lại có tính cách khác nhau. Một trong hai đầu tỏ ra hung hãn hơn và tấn công đầu còn lại.

Con rắn hai đầu quý hiếm với hai tính cách khác nhau được một nhiếp ảnh gia nghiệp dư chụp lại tại bang Kansas, Mỹ. Theo Cater News, ngay khi nghe tin về con rắn hai đầu, Jason Talbott (42 tuổi) liền đến chụp ảnh trước khi nó bị bắt.
Talbott cho biết anh là một người rất yêu thích rắn và các loài bò sát nên tỏ ra vô cùng phấn khích gặp con rắn hai đầu. Dù có vẻ đáng sợ, con rắn này gần như vô hại. Do hai đầu mọc quá sát nhau, khả năng mở khớp hàm của nó bị hạn chế, khiến nó khó có thể gây tổn thương cho con người.
Ran hai dau nhung... da nhan cach gay soc
 Con rắn hai đầu kỳ lạ. Ảnh: Caters News
Talbott cho biết, do cấu tạo cơ thể đặc biệt, cả hai đầu của con rắn đều có khả năng điều khiển phần thân. Nếu chúng không hợp tác, phần thân sẽ trở nên rối loạn, không thể làm được gì. “Điều buồn cười là dù có chung cơ thể, hai đầu con rắn lại có tính cách khác nhau. Một trong hai đầu tỏ ra hung hãn hơn và thường cố gắng tấn công đầu còn lại”, Talbott kể.
Được biết, tỷ lệ rắn bị dị tật hai đầu rất hiếm, chỉ chiếm 1/10.000 con. Năm trước, Tiền Phong cũng đưa tin về chủ một trang trại ở Ngọc Lâm (Trung Quốc) tình cờ phát hiện một con rắn hổ mang kì lạ với hai đầu và hai bộ não phát triển riêng biệt. Hai chiếc đầu này có thể điều khiển con rắn đi theo hai hướng khác nhau, thậm chí chúng còn cố gắng ăn thịt lẫn nhau. Rắn hai đầu có tỉ lệ tử vong cao hơn rắn bình thường rất nhiều và thường sẽ chết sau vài tháng. Tuy nhiên, trên thế giới từng có một con rắn hai đầu sống tới 20 năm.
Xem: Video cảnh hàng trăm con rắn độc trên máy bay
Theo VietQ

Bình luận(0)