Rắn đuôi chuông cực độc đứt đầu vẫn quằn quại di chuyển

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn video ghi cảnh tượng đáng sợ cho thấy rắn đuôi chuông dù bị đứt đầu vẫn quằn quại di chuyển cơ thể.

Xem video: Rắn đuôi chuông đứt đầu vẫn quằn quại di chuyển
Theo đó, một nhân viên đã bắt gặp và diệt con rắn đuôi chuông cực độc này bằng một thanh gỗ. Trên tay cầm đầu con rắn đuôi chuông đang mở miệng, mở mắt. Thân thì nằm dưới đất.
Điều đặc biệt là, dù đầu một nơi, thân một nơi, thân rắn đuôi chuông vẫn quằn quại, co giật di chuyển trên mặt đất xung quanh có rỉ nhiều máu đến kinh ngạc.
Ran duoi chuong cuc doc dut dau van quan quai di chuyen
 
Nhưng đây không phải là trường hợp duy nhất rắn mất đầu vẫn di chuyển được. Rắn là động vật có khả năng phản ứng giữ chặt sinh tồn bẩm sinh, thậm chí, có loại rắn ngoạm chặt con mồi tới một tiếng đồng hồ sau mới nhả ra, dù đầu và thân đã lìa một thời gian dài.
Được biết, lượng nọc độc của rắn đuôi chuông có thể nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh của các con mồi như chuột, chim và một số loại động vật nhỏ khác, sau đó khiến cho tim của nạn nhân ngừng đập chỉ một vài phút sau khi bị cắn.
Ran duoi chuong cuc doc dut dau van quan quai di chuyen-Hinh-2
 
Khi con người bị cắn bởi rắn chuông, chất độc từ răng nanh của chúng sẽ ngấm vào vết thương, vào máu, làm phá vỡ các tế bào thành mạch và gây ra hiện tượng chảy máu bên trong rất nguy hiểm. Trong một số trường hợp, vết cắn của rắn đuôi chuông có thể dẫn tới tử vong cho con người.
Huỳnh Dũng (theo MR)

Bình luận(0)