Rái cá cả gan lẻn xuống tàu trộm cá của ngư dân

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video ghi lại cảnh tượng một con rái cá đột nhập xuống tàu của ngư dân để ăn cắp cá hồi.

Xem video: Rái cá ăn cắp cá hồi của ngư dân ngoạn mục

Rái cá đã lẻn lên tàu của ngư dân đang đậu tại cảng ở Lerwick trên quần đảo Shetland, Scotland. Sau khi lấy trộm được một con cá hồi, nó nhanh chóng lôi con mồi lên cầu thang trước khi chạy sang bến tàu và biến mất. Con cá hồi có chiều dài bằng với rái cá nhưng có thể nặng hơn.
Thuyền trưởng David Lowe, người chứng kiến rái cá ăn cắp cá hồi cùng với ba thuyền viên khác, cho biết: “Tàu của chúng tôi chở cá hồi sống. Chúng  tôi thu gom cá hồi từ các trang trại và giữ chúng sống trên tàu và vận chuyển chúng qua một đường ống tới một nhà máy chế biến ở Lerwick”.
Rai ca ca gan len xuong tau trom ca cua ngu dan
 Con rái cá cả gan trốn xuống tàu của ngư dân để trộm cá.
Vị thuyền trưởng 49 tuổi ban đầu nghĩ rằng con rái cá sẽ nhảy xuống nước cùng con mồi lấy trộm, nhưng nó đã quyết định trèo lên cầu thang và nhảy sang bến tàu.
Quần đảo Shetland là nơi có nhiều rái cá sinh sống nhất tại châu Âu và các ngư dân địa phương thường nhìn thấy chúng. Tuy nhiên, chúng là loài động vật nhút nhát và hay lảng tránh con người.
Rai ca ca gan len xuong tau trom ca cua ngu dan-Hinh-2
Rái cá lôi cá hồi chạy trên bến tàu.
“Rái cá thường xuyên xuất hiện trên bến tàu ở đây, nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng một con rái cá chạy với một con cá trong miệng.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)