Phát hiện loài khủng long lớn nhất Trái đất, nặng bằng máy bay Boeing

Google News

Các nhà nghiên cứu Argentina thông báo đã xác định được loài khủng long lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất, nặng hơn 65 tấn và thậm chí lên tới 77 tấn, với chiều dài khoảng 3,7m.

Với trọng lượng và chiều dài tương đương chiếc Boeing 737, sinh vật này trở thành loài khủng long lớn nhất và cũng là loài động vật lớn nhất trên cạn cho tới thời điểm hiện nay.
Phat hien loai khung long lon nhat Trai dat, nang bang may bay Boeing
 Xương của loài khủng long được cho có kích cỡ tương đương chiếc Boeing 737.
Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tờ tạp chí khoa học “Proceedings of the Royal Society B”, các nhà nghiên cứu cho biết, chỉ có một số loài cá voi có thể nặng hơn loài khủng long này, tuy nhiên các mẫu xương hóa thạch cho thấy loài khủng long này còn tiếp tục phát triển.
Theo USA Today (Mỹ), nghiên cứu này cũng làm sáng tỏ về cách thức cũng như khi nào loài khủng long này phát triển thành khổng lồ như vậy. Patagotitan đã sống cách đây khoảng 100 triệu năm ở Nam Mỹ. Vào thời điểm đó, khí hậu ấm áp hơn nên có nhiều thực vật cho khủng long ăn. Mỗi ngày những con khủng long này phải cần đến 2.000kg thực phẩm.
Các nhà nghiên cứu đã đặt tên cho loài khủng long này là Patagotitan Mayorum để tôn vinh khu vực Patagonia ở Argentina và gia đình nhà Myo, chủ nhân của trang trại Patagonia nơi mà các mẫu xương hóa thạch của loài khủng long này được tìm thấy vào năm 2010.
Nhà khoa học Diego Pol đến từ Bảo tàng Cổ sinh vật học Egidio Feruglio ở Argentina, đồng tác giả của công trình nghiên cứu, cho biết: “Tôi không cho rằng Patagotitan sẽ giữ kỷ lục mãi mãi, nhưng đến thời điểm này chưa có loài khủng long nào lớn hơn Patagotitan”.
Với 150 mẫu xương tìm được, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ tìm ra câu trả lời tại sao loài khủng long này lại có trọng lượng khổng lồ đến như vậy và việc nghiên cứu loài khủng long này sẽ tiếp tục mang lại những hiểu biết sâu sắc về giải phẫu học và sinh học, thậm chí cả kích cỡ của những chi khủng long khổng lồ trong những năm tới.
Theo Đặng Huyền/ Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)