Phản ứng "lạ" của động vật rừng Amazon khi nhìn gương

Google News

Các nhà nghiên cứu đã bí mật đặt chiếc gương lớn trong rừng rậm Amazon để quan sát phản ứng của động vật và kết quả họ nhận được khiến nhiều người bất ngờ.

Theo tờ National Geographic, chiếc gương đặt trong rừng rậm Amazon như một công cụ hữu ích mở khóa bí mật về trí thông minh và sự tự nhận thức ở động vật nói chung, loài mèo lớn nói riêng.
Nhóm nghiên cứu, đứng đầu là Mark Fernley đã tiến hành thí nghiệm đặt những chiếc gương tại nhiều vị trí ở rừng mưa nhiệt đới Amazon với hi vọng ghi lại được những tương tác của động vật nơi đây. Rất nhiều phản ứng lạ của hổ, báo, lợn rừng, chim được ghi lại.
 
Các nhà khoa học qua nhiều thế kỷ đã vật lộn với khái niệm tự ý thức. Ngay cả con người cũng phải mất từ 1,5 đến 2 năm để có thể tự nhận ra bản thân khi soi gương.
Đối với thế giới động vật, các chuyên gia tin rằng có những dấu hiệu hành vi nhất định để xác định rằng một sinh vật đang tự ý thức. Có thể là việc lặp lại cử động không tự nhiên trước gương hoặc nghiêng mình để nhìn thấy những vị trí khó quan sát nhất của bản thân.
Trong video cho thấy, động vật có những phản ứng khác nhau khi lần đầu trông thấy mình trong gương. Lợn rừng hoảng sợ bỏ chạy. Báo hoa tò mò khám phá. Một vài loài chỉ đứng im nhìn chằm chằm và bối rối. Tuy nhiên, hiếm có con vật có thể tự nhận ra mình trong gương.
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)