Ong bắp cày giết chết nhện khổng lồ rồi làm điều gây choáng

Google News

(Kiến Thức) - Trong một lần dạo chơi trong vùng thiên nhiên hoang dã ở Israel, chàng trai trẻ Lior Kestenberg bất ngờ ghi lại được cảnh tượng kịch tính, khi ong bắp cày giết chết và biến nhện lông lá khổng lồ thành máy ấp trứng. 

Theo thông tin đăng tải, mới đây, trong chuyến đi khám phá thiên nhiên hoang dã ở Israel, chàng trai Lior Kestenberg, 21 tuổi đã bất ngờ bắt gặp và ghi lại được khoảnh khắc tử chiến giữa nhện lông lá khổng lồ và ong bắp cày.
 
Theo mô tả của Lior, trận chiến diễn ra khốc liệt vì cả hai đều sở hữu độc tính cao.

Mời quý vị xem video: Kịch tính ong bắp cày tử chiến nhện độc

Đứng từ quan điểm vật lý, nhện lông tarantula mạnh mẽ và có nhiều ưu điểm hơn. Tuy nhiên, càng chiến đấu, con nhện lông to xác lại càng thua thiệt trước con ong bắp cày linh hoạt và hung dữ.
 
Cuối cùng, con ong bắp cày giành chiến thắng, cũng kể từ đó, số phận bi thảm của nhện lông tarantula bắt đầu. Nó bị ong bắp cày tiêm nọc độc vào người dẫn đến tê liệt, không thể có bất cứ phản kháng nào.
Sau đó, ong bắp cày bơm trứng vào cơ thể nhện. Khi trứng nở, ấu trùng ong bắp cày sống ký sinh hút huyết tương của nhện, bắt đầu giai đoạn kiểm soát hệ thần kinh của vật chủ, biến con nhện thành xác sống.
 
Trong suốt quá trình kéo dài khoảng 35 ngày này, con nhện vẫn sống nhưng không thể làm gì, chỉ mặc cho ấu trùng ong sống trong bụng mình ăn dần ăn mòn cơ thể. Đến khi ấu trùng ong đủ điều kiện lột xác, lúc đó nhện tarantula cũng chỉ còn lại xác khô, chính thức bị giết chết.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)