Những vật bị đóng băng bất thường không ai ngờ tới

Google News

Xe tải, xe máy, thuyền cổ, hoa anh đào, ngọn hải đăng...Tất cả đã trở thành biểu tượng băng giá bị đóng băng một cách bất thường mà không ai ngờ tới.

Nhà đóng băng quái đản gần hồ thủy sinh
Có một thời gian, nhiều người nghi vấn rằng bức ảnh này là giả mạo, có thể là sản phẩm của Photoshop. Tuy nhiên, sau khi xác minh cho thấy đây là một bức ảnh có thực.
Nhung vat bi dong bang bat thuong khong ai ngo toi
 
Nó là một ngôi nhà mùa hè, được chụp ở gần hồ thủy sinh Ontario thuộc thị trấn Webster, gần Rochester, New York, nơi được biết đến là có nhiệt độ thấp cực kỳ khắc nghiệt.
Bức ảnh mô tả ngôi nhà mùa hè bị đóng băng hòan toàn với những đường nét băng rũ độc đáo, tình trạng này có thể là do có một đợt gió lạnh mang tuyết dày quét qua ngôi nhà này ở tốc độ khoảng 129 km/h. Bức ảnh do nhiếp ảnh gia John Kucko tình cờ chụp lại được.
Chiếc xe đậu trên bờ hồ Erie bỗng đóng băng kỳ lạ
Nhung vat bi dong bang bat thuong khong ai ngo toi-Hinh-2
 
Vào tháng 1/2016, ở Rochester, New York, một chiếc xe sedan đậu ở gần bờ hồ Erie bỗng nhiên bị phủ băng giá hoàn toàn chỉ còn thấy mờ mờ ở phần đuôi xe.
Được biết tình trạng kỳ lạ này diễn ra là do một cơn lốc tuyết càng quét qua khu vực đậu xe hơi, bao gồm cả bờ hồ Erie với tốc độ khoảng 76 km/h.
Hoa anh đào ở Mỹ bọc trong băng giá
Nhung vat bi dong bang bat thuong khong ai ngo toi-Hinh-3
 
Hiện tại, hoa anh đào ở Washington đang rơi vào tình trạng khác nghiệt trong đợt băng giá kéo dài tới tháng 7/2017. Hiện tại, nhiệt độ thấp đã khiến nhiều hoa bị đóng băng hoàn toàn.
Dự kiến các sự kiện hoa anh đào ở một số khu vực có thể sẽ bị trì hoãn lại.
Chiếc thuyền lịch sử được bọc trong băng ở Racine, Wisconsin
Nhung vat bi dong bang bat thuong khong ai ngo toi-Hinh-4
 
Vào năm 1929, một chiếc thuyền có tên là SS Milwaukee đã bị chìm trong hồ Great và giờ đây, nó trở thành chiếc thuyền huyền thoại đóng băng dày đặc tới mức chỉ còn thấy vài hình dáng ảo ảnh con thuyền dưới lòng hồ.
Ảo ảnh cùng cây đóng băng kỳ lạ ở vùng hoang dã ở Siberia
Nhiếp ảnh gia thiên nhiên Sergey Makurin đã chụp lại bức ảnh ngoạn mục một vùng cây cối bị đóng băng hòan toàn ở vùng xa xôi phía Tây của nước Nga, nơi được biết đến có nhiệt độ khắc nghiệt xuống thấp tới -35 độ C.
Để đến được nơi này, Makurin đã đi đến dãy núi Ural, tiến về phía nam từ bờ biển của Bắc Băng Dương, nơi đây ông cho rằng nó là phần còn lại của thế giới chưa kịp khám phá và ông rất hạnh phúc khi đặt chân tới vùng đất khắc nghiệt này.
Xe bọc trong băng tại một nhà kho cháy
Một chiếc ô tô và xe máy phân khối lớn đã bị đóng băng hòan toàn ở Brooklyn vào năm 2015 trong một đợt băng giá ập tới không lâu, sau khi các nhân viên cứu hỏa dùng một lượng nước nước khủng để chữa cháy cho nhà kho này.
Ngọn hải đăng trở thành một tác phẩm băng tuyết độc đáo giữa trời
Vào năm 2010, một ngọn hải đăng ở cảng Cleveland đã bị phủ băng hòan toàn sau khi một cơn bão tuyết càng quét qua vùng biển và bờ biển giáp ngọn hải đăng.
Ngoài tác phẩm đóng băng kinh ngạc ở trên, khu vực bờ biển này cũng phủ đầy sương mù, băng giá, các thuyền rất khó để di chuyển để khám sát an toàn vùng biển thay thế ngọn hải đăng này.
Xe tải chở hàng bỗng hóa thành công trình băng tuyết kỳ thú
Vào năm 2013, chiếc xe tải này là nạn nhân trong một vụ nổ kho hàng khổng lồ ở vùng South Side của Chicago. Lửa bốc cháy nghi ngút, tuy nhiên, sau đó 1/3 nhân viên cứu hỏa khu vực đã tới dập lửa.
Tuy nhiên, do nhiệt độ khu vực ngay thời điểm đó xuống mức dưới 0 độ C cho nên kho hàng đã nhanh chóng bị đóng băng, và chiếc xe tải trên, nhà cửa, thiết bị chữa cháy, vòi nước cũng cùng chung số phận tương tự.
Vi sinh vật được hồi sinh sau khi được bọc trong băng suốt hơn ba thập kỷ
Con Tardigrades (hay còn gọi là gấu nước) đã được các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ở một số vùng rêu đông lạnh ở Nam Cực vào năm 1983. Mẫu vật thể của chúng đã được đem về phòng thí nghiệm Nhật bản và chúng tồn tại ở dạng hộp đá.
Ba thập kỷ sau đó, vào một ngày, các nhà khoa học đã tách vi sinh vật này ra khỏi hộp đá, tiêm chính pipet, ngâm trong một bồn chứa sinh dưỡng nhỏ.
Kết quả thật bất ngờ cho thấy, con gấu nước đã hồi sinh và có khả năng lung lay.
Màn dùng lửa đốt khối băng thất bại trong sự kiện công bố thời gian ra mắt phim Game of Thrones phiên bản Season 7 năm 2017
Nhung vat bi dong bang bat thuong khong ai ngo toi-Hinh-5
 
Tại buổi công bố thời gian ra mắt phim Game of Thrones phiên bản Season 7, HBO đã có màn trình diễn dùng lửa đốt khối băng và ước tính khoảng 15 phút thì khối băng sẽ tan sạch sẽ và thời gian ra mắt phim sẽ được công bố ngay sau đó. Sự kiện này đã được HBO trực tiếp trên Facebook Live.
Kết quả cho thấy, khối băng đã phải mất tới 69 phút để tan hoàn toàn. Vậy nên, sau khi đốt được 15 phút, đoạn video đã nhanh chóng được kết thúc và coi như màn ra mắt thời gian phim thất bại bởi khối băng cứng đầu này.
Theo Quỳnh Dao/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)