Ngoạn mục cảnh cầy mangut tung người né đòn hổ mang chúa

Google News

Đoạn video cầy mangut né đòn hổ mang chúa, thoát chết trong gang tấc thu hút sự chú ý đặc biệt trên mạng xã hội. Nhiều người ngạc nhiên về phản ứng nhanh lẹ của con vật.

Theo IB Times, video do nhân viên kiểm lâm Ấn Độ Susanta Nanda chia sẻ trên mạng xã hội hồi tuần này, cho thấy khoảnh khắc chồn mongoose né đòn hổ mang chúa trong gang tấc.

Trong video, cầy mangut tung người nhảy lên không trung khi hổ mang chúa bất chợt tung đòn chí mạng.

“Đó là khoảnh khắc giữa sống và chết. Chỉ một giây phút tỉnh táo, chồn mongoose đã tránh được hổ mang chúa và cái chết. Việc nó sử dụng đuôi chỉnh hướng và giữ thăng bằng khi ở trên không trung là thực sự kinh ngạc”, Nanda viết.

Ngoan muc canh cay mangut tung nguoi ne don ho mang chua

Hổ mang chúa là một trong tứ đại rắn kịch độc ở Ấn Độ.

Cầy mangut thực tế là khắc tinh của rắn độc, bao gồm cả hổ mang chúa. Chúng có khả năng phản xạ tốt và khả năng kháng độc ở mức nhất định. Nhưng con cầy mangut trong video còn khá nhỏ, vẫn có thể mất mạng nếu coi thường kẻ địch.

Cầy mangut sống chủ yếu ở miền nam châu Á, châu Phi, và miền nam châu Âu. Những con có kích thước lớn có thể to như mèo.

Trước đó vài ngày, Nanda cũng chia sẻ video trăn phục kích, ăn thịt nai khi con mồi ra bờ sông uống nước. Trong video quay ở bang Maharashtra, trăn tung người lên khỏi mặt nước, cuốn lấy con nai nhảy lên tránh né bất thành.

Con trăn sau đó cuộn tròn và siết chặt đến khi con mồi tắt thở và tận thưởng bữa ăn no nê.

Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)