Mèo lưỡng tính phẫu thuật thay đổi giới tính

Google News

(Kiến Thức) - Mèo Mittens có cả cơ quan sinh dục đực và cái sắp sửa ghi danh trong lịch sử là chú mèo đầu tiên được phẫu thuật thay đổi giới tính.

Chú mèo có tên Mittens là một con mèo hoang được gia đình cô Colleen Clarke-Murphy, sống ở Heart's Desire, Newfoundland, Canada nhặt mang về nuôi. Chú mèo rất dễ thương, thích thú được gãi cằm và trêu đùa. Trong một lần đem mèo đến bác sĩ thú y địa phương kiểm tra, gia đình cô Colleen đã nhận được thông tin gây sốc. Mèo Mittens được sinh ra với cả hai cơ quan sinh dục đực và cái.
Meo luong tinh phau thuat thay doi gioi tinh
Mèo Mittens có cả cơ quan sinh dục đực và cái. 
Theo lời khuyên của bác sĩ thú y, mèo Mittens sẽ được phẫu thuật thay đổi giới tính trở thành mèo đực. Tuy cô Colleen muốn nó thành mèo cái, bác sĩ khuyên nên cho Mittens thành mèo đực sẽ tốt hơn.
Con vật sẽ được phẫu thuật bỏ bộ phận sinh dục của giống cái và phẫu thuật chỉnh hình. Chi phí cho cuộc phẫu thuật có “1-0-2” này tiêu tốn 1.500 USD (khoảng 32 triệu đồng).
Meo luong tinh phau thuat thay doi gioi tinh-Hinh-2
 Mittens sẽ được phẫu thuật trở thành mèo đực.
Meo luong tinh phau thuat thay doi gioi tinh-Hinh-3
Con mèo gặp vấn đề về đường ruột và đi tiểu khó khăn do có giới tính kép. 
Cô Colleen cho biết: “Tôi nghĩ rằng Mittens có cả hai tính cách, do đó, nó thực sự không quan trọng là con vật ở giới tính nào. Con mèo đã trở thành một phần trong gia đình tôi”. Tuy nhiên, cô Colleen vẫn quyết định phẫu thuật cho Mittens do con vật gặp vấn đề về đường ruột và việc đi tiểu khó khăn do có giới tính kép. Theo cô Collen, sức khỏe con vật mới là điều quan trọng nhất.
Hiện cô Colleen đang cố gắng kêu gọi sự giúp đỡ của những người yêu động vật trên mạng xã hội Facebook thông qua việc bán đấu giá một số món đồ để có tiền thanh toán hóa đơn phẫu thuật cho mèo Mittens.
Lưu Thoa (theo HP, DM)

Bình luận(0)