Ly kỳ chuyện chú mèo cực may, sống qua tất cả vụ đắm tàu

Google News

(Kiến Thức) - Sống sót ngoạn mục sau ba vụ tàu chiến bị đánh chìm, chú mèo trên tàu chiến có cái tên Unsinkable Sam đã trở thành huyền thoại, là chú mèo may mắn nhất thế giới, đến "tử thần" còn kiêng nể. 

Trước đây, các nước châu Âu và châu Mỹ thường có truyền thống nuôi mèo trên tàu chiến. Mèo không chỉ có thể giúp các thủy thủ giảm trầm cảm, còn có thể giúp bắt những con chuột trên tàu.
Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, một con mèo tên là Oscar đã được đưa lên một chiếc tàu chiến của bên Đức Quốc Xã có tên là Bismarck, đây là một trong hai chiến hạm được đánh giá rất cao về công năng sử dụng. Bismarck dài 241m, nặng 41.700 tấn.
 
Thế nhưng trong một trận chiến với quân đồng minh, chiến hạm này bị hư hại nặng và không thể điều khiển được.
Cuối cùng, nó chìm xuống và chỉ có 118 người sống sót trong tổng số hơn 2.200 người sinh hoạt trên thuyền.
 
Vài tiếng sau, con mèo may mắn Oscar được các thủy thủ trên con tàu HMS Cossack của Anh tìm thấy đang trôi nổi trên một tấm ván. Nó được vớt lên và chuyển sang phe quân đồng minh.
 
Kể từ đó, Oscar sống trên tàu HMS Cossack cho đến khi con tàu thực hiện nhiệm vụ hộ tống ở Địa Trung Hải và Bắc Đại Tây Dương.
Mọi thứ khá suôn sẻ cho đến khi con tàu gặp phải hư hại nặng khi trúng một quả ngư lôi của kẻ thù. 139 thủy thủ trên tàu đã bị nhấn chìm theo con tàu.
 
Một ngày sau đó, con mèo Oscar được tìm thấy đang bám víu vào một mảnh ván, cố gắng sống sót.

Mời quý vị xem video: Những động vật sơ sinh đáng yêu không cưỡng nổi

Ngay sau đó, nó được cứu sống và đổi tên thành Unsinkable Sam, một cái tên phù hợp với con mèo đã sống sót sau khi vụ tàu chiến bị đánh chìm. Thế nhưng... cuộc phiêu lưu của Sam chưa kết thúc.
 
Sam sau đó được thủy thủ đoàn tàu chiến HMS Ark Royal nhận nuôi. Trớ trêu thay, vào ngày 14/11/1941, con tàu này cũng bị trúng ngư lôi và chìm.
Lần này, chú mèo may mắn được tìm thấy bám vào một tấm ván nổi gần động cơ. Tuy nhiên, như mọi lần, Sam vẫn không hề hấn gì.
 
Đến lúc này, không một ai muốn để mèo Sam lên tàu nữa, nó được chuyển lên đất liền và cuối cùng được gửi trở về Anh, sống như một con mèo huyền thoại.
Năm 1955, Sam qua đời khi được 15 tuổi. Đến tận bây giờ, câu chuyện của Sam vẫn được nhắc tới trong hải quan Anh.
Hiện, bảo tàng Hàng hải Quốc gia ở Greenwich, Anh vẫn treo chân dung của con mèo huyền thoại Unsinkable Sam.
Kiều Dụ (Theo ZMScience)

>> xem thêm

Bình luận(0)