Ly kỳ cảnh hải cẩu vọt khỏi miệng cá mập trắng lớn

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin đăng tải, vào ngày 29/10 vừa qua, một du khách khi ghé thăm vịnh Mossel, Nam Phi đã ghi được hình ảnh ngoạn mục khi một con hải cẩu tung mình lên không trung, thoát khỏi hàm cá mập trắng lớn.

Theo thông tin đăng tải, cảnh tượng ly kỳ, kịch tính này được ghi lại tại vùng biển thuộc đảo Seal, vịnh Mossel, nơi sinh sống của hơn 2500 con hải cẩu. Những con hải cẩu này sống khá thoải mái, ngoại trừ việc phải thường xuyên đối phó với thiên địch lớn nhất của mình là cá mập trắng lớn.
Ly ky canh hai cau vot khoi mieng ca map trang lon
 
Thông thường, khi đã bị cá mập trắng lớn săn giết, hải cẩu sẽ vô cùng khó khăn trong việc trốn thoát. Phần lớn những con hải cẩu sẽ buộc phải chấp nhận số phận, trở thành thức ăn cho cá mập trắng lớn.

Mời quý vị xem video: Kịch tính cảnh giải cứu cá mập voi

Thế nhưng trong trường hợp này, các du khách đã được chứng kiến màn trốn thoát ngoạn mục của hải cẩu. Khi thấy con cá mập trắng lớn lao đến với chiếc mồm rộng ngoác đỏ máu, hải cẩu đã chạy trốn thật nhanh. Sau một hồi vật lộn dưới nước mà không thể cắt đuôi, thoát ra khỏi sự truy đuổi của cá mập trắng, con hải cấu đã có lựa chọn vô cùng thông minh.
Ly ky canh hai cau vot khoi mieng ca map trang lon-Hinh-2
 
Nó không tiếp tục cố bơi dưới nước nữa, cũng không cầu cứu con người, nó tung mình lên khỏi mặt nước thật mạnh, vẽ nên đường cong hoàn mỹ, ngoặt hẳn về phía sau, bơi theo hướng ngược lại, khiến cá mập trắng lớn mất đà, không thể xoay người theo kịp.
Ly ky canh hai cau vot khoi mieng ca map trang lon-Hinh-3
 
Cuối cùng, con hải cẩu thoát khỏi sự săn giết của cá mập trắng lớn một cách ly kỳ trong khi đó, con cá mập trắng lớn bị hẫng, sau khi há rộng miệng mà vẫn để thoát con mồi, nó bực bội bơi thật nhanh để tìm con mồi tiềm năng khác.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)