Loài chim cực hiếm xuất hiện, 30 nhiếp ảnh cùng săn đón

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhiếp ảnh gia, vào thời điểm đó, có tới hơn 30 nhiếp ảnh gia đã tập trung trong bãi đậu xe, hy vọng sẽ ghi lại được những hình ảnh đẹp về loài chim chá dực quý hiếm này.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Paul Dibben bất ngờ chụp được những hình ảnh tuyệt đẹp về loài chim chá dực hay chim cánh sáp rất hiếm ở khu vực Totton and Eling, Hampshire, Anh, gây xôn xao sư luận.
Loai chim cuc hiem xuat hien, 30 nhiep anh cung san don
 
Theo lý giải, bởi vì loài chim này cực hiếm khi xuất hiện tại Anh, rất khó để nhìn thấy chúng. Cũng bởi vậy, khi chim chá dực xuát hiện, chúng đã thu hút một lượng lớn những người yêu thích chim hiếm, lạ ở Anh.

Mời quý vị xem video: Điểm 5 loài chim cực độc đáo. Nguồn video: Top 5 kỳ thú

Được biết, chim chá dực là loài chim di cư, có tên khoa học là Bombycilla garrulus. Chúng có bộ lông chủ yếu màu xám da trâu, lông mặt màu đen và màu nhọn. Cánh có các dải lông trắng và vàng sáng và mũi cánh có màu đỏ nhạt.
Loai chim cuc hiem xuat hien, 30 nhiep anh cung san don-Hinh-2
 
Sở dĩ được gọi là chim chá dực hay chim cánh sáp là bởi phần đỏ nhạt trên mũi cánh của chúng trông giống như sáp đỏ niêm phong được sử dụng trên phong bì thời xưa.
Nhiếp ảnh gia Paul Dibben cho biết, anh chụp được những bức ảnh này tại một bãi đậu xe của siêu thị Asda.
Vì các bãi đậu xe trong siêu thị thường trông cây thanh lương trà châu Âu làm cảnh, thu hút chim chá dực tới ăn quả của cây.
Loai chim cuc hiem xuat hien, 30 nhiep anh cung san don-Hinh-3
 
Theo nhiếp ảnh gia, vào thời điểm đó, có tới hơn 30 nhiếp ảnh gia đã tập trung trong bãi đậu xe, hy vọng sẽ ghi lại được những hình ảnh đẹp về loài chim quý hiếm này.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)