Kỳ thú cảnh tượng bạch tuộc săn bắt cua trên cạn

Google News

(Kiến Thức) - Lợi dụng địa hình, con bạch tuộc ẩn thân, đợi đến khi con cua lớn mất cảnh giác, nó tấn công bất ngờ, khiến con cua lớn không kịp trở tay, chỉ có thể chết thảm. Cảnh tượng bạch tuộc săn giết cua trên cạn gây bất ngờ.

Trong số những loài giáp xác thì loài cua, đặc biệt là những con cua lớn, sở hữu đôi càng rất khỏe. Bạch tuộc là loài động vật thân mềm, trông chúng chẳng mấy có sức mạnh, dường như vô hại.
Thế nhưng, thực tế không phải như vậy, bạch tuộc là những kẻ săn mồi rất thông minh và mạnh mẽ, có thể săn giết cả những con cua lớn một cách dễ dàng.
 
Mới đây, một cư dân mạng có tên là Porsche Indrisie đăng tải một đoạn video ghi cảnh tượng bạch tuộc săn giết cua ngoạn mục.
 
Một con cua lớn đang thong dong bò trên những tảng đá lớn. Khung cảnh xung quanh vắng lặng, khiến con cua lớn trông giống như đang tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi.
 
Chẳng ngờ, khi bò lại gần mép nước, con cua lớn phải trả giá đắt cho hành động chủ quan của mình.
Hóa ra, nguy hiểm chết người luôn ẩn hiện xung quanh con cua tội nghiệp mà nó không hề hay biết.
 
Dưới nước, một con bạch tuộc hung dữ đang ẩn mình rất sâu. Khi thấy con cua lớn mất cảnh giác, nó bất ngờ phi thân vọt từ dưới nước lên, quấn chặt lấy con cua lớn.
 
Bị tấn công bất ngờ, con cua lớn gắng bò thật nhanh, tránh xa nguồn nước. Đáng tiếc, nó đã bị bạch tuộc dùng những xúc tu dính chặt lấy người, không cho đôi càng to, khỏe có dịp được phát huy tác dụng.
Cứ thế, cua lớn điên cuồng giãy dụa nhưng không thoát được, bị bạch tuộc lôi dần đến mép nước.
Mời quý độc giả xem clip bạch tuộc săn giết cua lớn: 
Cuối cùng, khi khống chế được hoàn toàn con mồi, bạch tuộc hành động chuẩn xác, lôi theo cua lớn vừa bắt được xuống dưới nước, vào trong hang đá của mình. Có lẽ chẳng bao lâu sau, cua lớn sẽ chỉ còn lại lớp vỏ giáp xác. 
Kiều Dụ (Theo Iflscience)

>> xem thêm

Bình luận(0)