Kỳ lạ chú chó biết ngăn chủ tự làm hại bản thân

Google News

(Kiến Thức) - Samson, một chú chó kỳ lạ đã luôn giúp đỡ chủ nhân của mình, cô Danielle mắc chứng rối loạn tự kỷ tránh những lần tự làm hại bản thân.

Xem video: Chú chó biết ngăn chủ tự làm hại bản thân

Danielle Jacobs, một phụ nữ bị hội chứng Asperger (hội chứng rối loạn tự kỷ) đã mạnh dạn quay lại cảnh mình được an ủi bởi chú chó kỳ lạ, người hỗ trợ của mình khi cô đang trong giai đoạn trầm cảm với hy vọng nâng cao nhận thức cho những ai đang phải sống với chứng rối loạn tự kỷ.

Danielle đã đăng tải clip lên Youtube và yêu cầu người xem kiềm chế không để lại các bình luận tiêu cực. Trong clip này, chú chó trung thành của cô, Samson đã được đào tạo để ngăn cô tự làm hại bản thân liên tiếp dùng chân và mõm để ngăn Danielle tự đánh mình.
Samson dùng chân để ngăn cản cô Danielle tự làm hại bản thân và an ủi, động viên khi cô Danielle dần bình tĩnh lại. 

Đoạn video bắt đầu với hình ảnh Danielle đứng khóc và khi cô tự đánh vào ngực mình, Samson ngay lập tức nhảy lên, sử dụng chân của mình để kéo cánh tay của chủ nhân xuống.

Danielle tiếp tục khóc nức nở, và ngay sau đó, cô nhiều lần tự đánh vào đầu của mình. Một lần nữa, Samson nhảy trên hai chân của mình và dùng sức để đẩy tay của Danielle ra, không cho cô tự đánh vào đầu mình nữa. Cuối cùng khi Danielle trượt ngồi xuống sàn, Samson cuộn mình bên cạnh cô ấy và liếm mặt chủ nhân như an ủi, động viên.  

Video này đã nhận được hơn 600.000 lượt xem kể từ khi được đăng trên YouTube cùng với rất nhiều lời khen ngợi cô Danielle đã dũng cảm chia sẻ khoảnh khắc riêng tư như vậy để mọi người có kinh nghiệm.
Một ông bố có con trai mắc chứng rối loạn tự kỷ đồng cảm: "Con trai tôi có bệnh tự kỷ và sự nóng nảy của cháu khiến tôi rất đau lòng. Nhiều, rất nhiều người đã nghe nói về hội chứng này nhưng chưa bao giờ thực sự nhìn thấy một ví dụ, cuối cùng mọi người sẽ hiểu như thế nào là chấn thương tâm lý".

Ông nói thêm: "Ngoài ra, đây là một ví dụ cách vật nuôi có kết nối tình cảm với chúng ta. Chú chó của bạn rất tuyệt vời" .

Đinh Ngân (theo DM)

Bình luận(0)