Kinh ngạc lần đầu cá voi xanh xuất hiện tại bờ biển Nhật

Google News

Lần đầu tiên một con cá voi xanh xuất hiện tại bờ biển Nhật Bản.

Ngày 5/8, xác một con cá voi xanh dài 10,52 m đang thối rữa dạt vào một bờ biển thuộc thành phố Kamakura, Nhật Bản. Ngư dân ở khu vực này đã khá sốc vì từ trước đến nay, loài cá như vậy chưa từng thấy xuất hiện ở vùng biển này, Insider đưa tin.
Trên tờ Washington Post, các chuyên gia cho biết đây là lần đầu tiên một con cá voi xanh xuất hiện trên bờ biển Nhật Bản.
Kinh ngac lan dau ca voi xanh xuat hien tai bo bien Nhat
 Xác con cá voi xanh được lôi lên bờ biển. Ảnh: Mainichi
Yuko Tajima, người phụ trách tại Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Quốc gia Tokyo, nói rằng con cá voi này là cá voi con đực và chỉ mới được vài tháng tuổi.
Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân cái chết của cá voi xanh này, nhưng các chuyên gia dự kiến sẽ chuyển cá voi đến một cơ sở ở tỉnh Shizuoka để phân tích thêm.
Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, cá voi xanh là loài có nguy cơ tuyệt chủng. Uớc tính hiện nay chỉ còn khoảng từ 10.000 đến 25.000 con. Đây được xem là loài động vật lớn nhất hành tinh, trung bình nặng gần 200 tấn.
Trước đây, loài động vật này từng bị săn bắt đến bờ vực tuyệt chủng từ thập niên 40 đến 60, cho đến khi chúng được bảo vệ bởi Ủy ban Cá voi Quốc tế.
Theo Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)