Kịch tính màn săn giết nai non "hội đồng" của đại bàng

Google News

(Kiến Thức) - Khi nhiếp ảnh gia Colin chụp những bức ảnh này, con nai nhỏ vẫn cố hết sức chạy trốn khỏi móng vuốt tử thần của những con đại bàng khổng lồ. Dựa trên những gì quan sát được, có lẽ con nai nhỏ sẽ lành ít dữ nhiều.

Mới đây, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Colin Black, 46 tuổi, chụp được hình ảnh vô cùng ấn tượng về màn săn mồi của đại bàng khổng lồ khi anh đang lái xe qua một đỉnh đồi thuộc Glen Shee ở phía đông Perthshire, Scotland.
Kich tinh man san giet nai non
 
Colin Black chia sẻ, con đại bàng khổng lồ vươn móng vuốt sắc nhọn của mình về phía một con nai nhỏ và cố gắng khiến con nai bị thương nặng.
Kich tinh man san giet nai non
 
Thế nhưng con nai nhỏ không bỏ cuộc dễ dàng, mặc dù liên tục bị đại bàng tấn công, nai nhỏ vẫn chạy nước rút, băng qua những vùng đất gồ ghề để tìm sự sống cho chính mình.

Mời quý vị xem video: Đại bàng triệt hạ flycam kịch liệt. Nguồn video: Daily Mail

Màn săn giết trở nên kịch tính hơn khi đột nhiên trên bầu trời xuất hiện thêm hai con đại bàng khác. Tổng cộng có tới ba con đại bàng tham gia vào cuộc săn giết này.
Kich tinh man san giet nai non
 
Khi nhiếp ảnh gia Colin chụp những bức ảnh này, con nai nhỏ vẫn cố hết sức chạy trốn khỏi móng vuốt tử thần của những con đại bàng khổng lồ. Tuy nhiên, dựa trên những gì quan sát được, có lẽ con nai nhỏ sẽ lành ít dữ nhiều.
"Tôi không biết liệu con nai có thoát được không nhưng những con chim đại bàng quá mạnh. Khi bạn nhìn thấy đại bàng ngoài đời, bạn sẽ thấy chúng vô cùng to lớn, chúng có kích thước gần bằng con nai và lại sở hữu lợi thế săn mồi ưu việt", nhiếp ảnh gia Colin Black nói.
Kich tinh man san giet nai non
 
Theo thông tin đăng tải, con đại bàng mà nhiếp ảnh gia Colin Black chụp được thuộc loài đại bàng vàng, một trong những loài chim săn mồi nổi tiếng ở Bắc bán cầu.
Chúng là loài chim săn mồi lớn thứ hai được tìm thấy ở Anh, với sải cánh ấn tượng, dài từ 2m đến 2,4m. Để săn mồi, đại bàng vàng thường sử dụng sự nhanh nhẹn và tốc độ của kết hợp với móng vuốt cực kỳ mạnh mẽ để chộp một loạt các con mồi, bao gồm thỏ, marmota, sóc đất, và các động vật có vú lớn như cáo và các động vật móng guốc non.
Kich tinh man san giet nai non
 
Trong nhiều thế kỷ, loài này là một trong những loài chim được đánh giá cao nhất được sử dụng làm chim nuôi đi săn, với các phân loài Á-Âu đã được sử dụng để săn và giết chết con mồi khủng như sói xám.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)