Kịch tính báo hoa mai săn giết linh dương với 3 bước chạy

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi kiểm tra lại máy ảnh, nhiếp ảnh gia Jeffrey Wu thậm chí không thể tin nổi vào sự thật rằng báo hoa mai săn mồi chỉ mất vài bước chạy và tổng cộng thời gian khoảng 2 giây. 

Mới đây, tại công viên quốc gia Masai Mara ở Kenya, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Jeffrey Wu may mắn ghi được cảnh tượng báo hoa mai cái săn mồi ngoạn mục.
Kich tinh bao hoa mai san giet linh duong voi 3 buoc chay
 
Theo nhiếp ảnh gia Jeffrey Wu chia sẻ, để nuôi nấng hai đứa con nhỏ, con báo hoa mai cái này rất chăm chỉ đi săn.

Mời quý vị xem video: Báo hoa mai săn mồi vô cùng quyết liệt

Trước khi tung ra đợt tấn công quyết định, con báo hoa mai này đã rình rập và theo dõi linh dương lạc đàn được một thời gian. Nó trốn trong bụi cây bên bờ sông và chờ đợi thời cơ chín muồi.
Kich tinh bao hoa mai san giet linh duong voi 3 buoc chay-Hinh-2
 
Ngay khi linh dương cúi đầu xuống uống nước và mất cảnh giác, báo hoa mai đã nhìn thấy cơ hội, nó tăng tốc đột ngột, tung người ra bắt lấy chính xác cơ thể linh dương.
Kich tinh bao hoa mai san giet linh duong voi 3 buoc chay-Hinh-3
 
Về phía linh dương, bị tấn công bất ngờ, nó không có nổi một cơ hội để vùng vẫy hay trốn thoát. Sau cùng, con linh dương tội nghiệp bị hạ gục một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Kich tinh bao hoa mai san giet linh duong voi 3 buoc chay-Hinh-4
 
Toàn bộ quá trình săn mồi của báo hoa mai chỉ gói gọn trong ba bước chạy và khoảng hai giây. Một tốc độ vô cùng đáng khen, khiến nhiều người kinh ngạc.
Sau màn săn mồi ngoạn mục, để phòng ngừa những trường hợp xấu nhất như bị kẻ khác lấy trộm, đánh cướp con mồi, báo hoa mai cái đã lôi xác linh dương lên cây và thưởng thức bữa ăn cùng với hai con báo con của mình.
Kich tinh bao hoa mai san giet linh duong voi 3 buoc chay-Hinh-5
 
Được biết, nhiếp ảnh gia Jeffrey Wu đã liên tục kiểm tra lại máy ảnh và không thể tin nổi toàn bộ quá trình săn mồi của con báo hoa mai cái này chỉ mất khoảng 2 giây.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)