Khó tin cá voi tinh trùng ngủ đứng độc đáo dưới biển sâu

Google News

(Kiến Thức) - Những con cá voi khổng lồ này được cho là đã mệt rã rời sau nhiều giờ bơi lội, kiếm ăn. Tư thế cá voi ngủ vô cùng kỳ lạ, chúng dựng đứng cơ thể như những cây cột khổng lồ và cứ thế chìm sâu vào giấc ngủ.

Bạn có biết hình ảnh cá voi ngủ nghỉ như thế nào không? Hãy nhìn vào những hình ảnh của nhiếp ảnh gia James Ferrara để biết thêm chi tiết nhé.
Kho tin ca voi tinh trung ngu dung doc dao duoi bien sau
 
Mới đây, trong khi đi lặn tại vùng biển Dominican, nhiếp ảnh gia dưới nước James Ferrara đã vô cùng may mắn khi bắt gặp một nhóm cá voi tinh trùng đang nghỉ ngơi tập thể.

Mời quý vị xem video: Cá voi sát thủ truy đuổi hải cẩu ngoạn mục

Những con cá voi khổng lồ này được cho rằng đã mệt mỏi rã rời sau nhiều giờ bơi lội, kiếm ăn. Chúng quyết định ngủ trưa cùng một lúc.
Kho tin ca voi tinh trung ngu dung doc dao duoi bien sau-Hinh-2
 
Kiểu ngủ của những con cá voi vô cùng kỳ lạ, chúng dựng đứng cơ thể như những cây cột khổng lồ và cứ thế chìm sâu vào giấc ngủ. Trông như những sinh vật thần thoại đang bị phù phép, chìm vào giấc ngủ ngàn năm dưới đáy biển.
Kho tin ca voi tinh trung ngu dung doc dao duoi bien sau-Hinh-3
 
Theo tìm hiểu, cá voi tinh trùng là loài động vật có tính xã hội khá cao. Chúng dành khoảng 7% cuộc đời để ngủ. Mỗi lần ngủ này diễn ra khoảng 6 - 25 phút. Vì vậy, rất hiếm khi nhiếp ảnh gia bắt gặp khoảnh khắc cá voi khổng lồ ngủ nghỉ.
Cá voi tinh trùng còn được gọi là cá nhà táng, là một sinh vật trong bộ cá voi, với chiều dài cơ thể vượt 20m. Có thể chúng không phải loài cá đứng đầu về mặt kích cỡ, nhưng lại sở hữu cái đầu lớn nhất trong bộ cá voi, cùng bộ não lớn nhất trong thế giới động vật.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)