Khỉ đầu chó thông minh, hợp tác toàn đội "vượt ngục" ngoạn mục

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một nhóm khỉ đầu chó, bị giam giữ tại trung tâm nghiên cứu quần thể khỉ đầu chó lớn nhất thế giới ở Texas, Mỹ đã liên kết với nhau để trốn thoát khỏi kiếp làm vật thí nghiệm. 

Cuộc trốn thoát thành công, nhưng chúng chỉ trốn được một thời gian ngắn thì bị bắt lại. Tuy nhiên, có lẽ là trải nghiệm đáng giá với chúng, những con khỉ đầu chó lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác tự do.
 
Vụ việc xảy ra tại Trung tâm Nghiên cứu linh trưởng quốc gia Tây Nam (SNPRC), trên cơ sở của Viện nghiên cứu y sinh Texas ở San Antonio.

Mời quý vị xem video: Chú khỉ bồi bàn vô cùng đáng yêu

Theo tìm hiểu, SNPRC được mô tả là trung tâm nghiên cứu quần thể khỉ đầu chó lớn nhất thế giới - có khoảng 1.100 con khỉ đầu chó được sử dụng làm đối tượng thử nghiệm trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.
 
Những con khỉ đầu chó chưa được sử dụng trong các nghiên cứu cũng sống ở đây, trong một khu vực ngoài trời được bao quanh bởi hàng rào và các bức tường chắc chắn.
Thế nhưng mới đây, một con khỉ đầu chó trẻ tuổi đã hợp tác với nhau, sử dụng một số dụng cụ và đứng chồng lên nhau để trèo qua những bức tường. Cuối cùng, chúng thành công trốn ra khỏi nơi giam giữ nhờ hợp tác toàn đội cực tốt.
 
Ngay sau đó, các nhân viên SNPRC đã lập tức được phái đi để truy lùng những chú khỉ đầu chó trốn thoát. Chỉ mất 30 phút, các nhân viên đã tìm ra và bắt trở lại những con khỉ lần đầu được trải nghiệm cảm giác tự do.
Tiếp đó, họ phát hiện ra rằng, những con khỉ đầu chó đã sử dụng những chiếc thùng hình trụ để hỗ trợ công cuộc trốn thoát của mình.
 
Chúng dựng một chiếc thùng đứng thẳng đứng dọc theo bức tường, tạo ra chiều cao cần thiết, giúp chúng nhảy lên và vượt qua chiều cao bức tường, thoát ra ngoài.
Mặc dù bị bắt lại nhanh chóng, nhưng những con khỉ đã khiến các nhà nghiên cứu ngạc nhiên trước trí thông minh của chúng.
Hiện, tất cả các thùng đều đã được mang đi, nhằm ngăn chặn những con khỉ khác làm theo.
Kiều Dụ (Theo Dodo)

>> xem thêm

Bình luận(0)