Khám phá sửng sốt về loài chim đẻ trứng như trứng rồng

Google News

(Kiến Thức) - Thú vị nhất về chim hoét cổ đỏ là trứng của chúng có màu xanh Tiffany Blue kinh điển, thường được gọi là "Robin Blue Egg". Màu sắc tuyệt mỹ này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Rất nhiều người yêu thích màu xanh Tiffany Blue, màu xanh kinh điển làm nên thương hiệu của hãng trang sức nổi tiếng toàn thế giới Tiffany.
Tuy nhiên, rất ít người biết được, trong tự nhiên hoang dã, thực sự tồn tại màu sắc này.
Kham pha sung sot ve loai chim de trung nhu trung rong
 
Theo tìm hiểu, màu xanh Tiffany Blue được tìm thấy trên vỏ trứng của loài chim Robin America hay chim hoét cổ đỏ.
Chim hoét cổ đỏ là một loài chim di cư có đặc điểm nổi bật là lông ngực màu đỏ cam. Chúng phân bố rộng rãi ở Bắc Mỹ, khi mùa đông đến, chúng lại di chuyển để phía Nam Mỹ và miền trung Mexico.
Kham pha sung sot ve loai chim de trung nhu trung rong-Hinh-2
 
Chim hoét cổ đỏ cũng nổi danh là loài chim có giọng hót thánh thót tuyệt vời. Vào lúc bình minh, khi những tia nắng đầu tiên vừa ló rạng, mọi người có thể nghe thấy tiếng hót líu lo của chúng. Tuy vậy, chim hoét cổ đỏ hót vang không chỉ để giải trí, còn là để bảo vệ lãnh thổ của mình.

Mời quý vị xem video: Những trận chiến động vật ly kỳ và hấp dẫn nhất

Hàng năm, chim trống sẽ đi di cư trước, đến sớm hơn các con chim mái và sử dụng tiếng hót của mình để khẳng định lãnh thổ mà mình đã chiếm được.
Kham pha sung sot ve loai chim de trung nhu trung rong-Hinh-3
 
Thú vị nhất về chim hoét cổ đỏ là trứng của chúng có màu Tiffany Blue, thường được gọi là "Robin Blue Egg". Màu sắc tuyệt mỹ này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.
Theo các nhà khoa học lý giải, sở dĩ trứng của chim hoét cổ đỏ có màu xanh kinh điển Tiffany Blue là do sắc tố trong máu của chim mái.
Kham pha sung sot ve loai chim de trung nhu trung rong-Hinh-4
 
Trích xuất máu cho thấy, trong máu của chim hoét cổ đỏ mái có chứa sắc tố biliverdin, sắc tố này chuyển sang vỏ trứng, khiến vỏ trứng có màu xanh đặc biệt.
Nhiều người sau khi nhìn thấy những quả trứng xanh kỳ lạ đã không thể nhịn được mà thốt lên, những quả trứng này thực sự giống như trứng rồng trong truyền thuyết.
Kiều Dụ (Theo CGTN)

>> xem thêm

Bình luận(0)