Hiếm lạ cá đuối cái chưa ân ái đã sinh con

Google News

Nhân viên quản lý tại một Thủy cung ở Australia đã vô cùng ngạc nhiên khi con cá đuối cái có thể sinh con mà không cần sự can thiệp của con đực trong 9 năm qua.

Một con cá đuối đại bàng được nuôi dưỡng ở Thủy cung Cuộc sống Đại dương ở Sydney đã cho ra đời chú cá đuối con vô cùng khỏe mạnh. Điều đặc biệt là cá đuối cái Freckle không hề tiếp xúc với bất kỳ con đực nào trong vòng 9 năm.
Hiem la ca duoi cai chua an ai da sinh con
 
Con cá đuối 11 tuổi này có nhiều chấm trắng trên lưng, là một trong những loài cá đuối quý hiếm trong đại dương.
Các chuyên ra cho rằng: "Việc một con cá đuối chưa giao phối đã sinh con quả thực là một việc hiếm lạ".
Hiem la ca duoi cai chua an ai da sinh con-Hinh-2
 
Libby Eyre - quản lý Thủy cung - cho biết: "Chúng tôi đã nhận thấy Freckle có nhiều điểm khác biệt kể từ đầu tháng 6, bụng của nó có vẻ to hơn". Libby cũng nói thêm rằng họ phát hiện con cá đuối cái ăn nhiều hơn, ít tham gia vào các hoạt động khác, giống như đang bảo vệ một thứ gì đó.
Tuy vậy, không ai nghĩ rằng Freckle có thể sinh con bởi trong bể không hề có con đực nào.
Hiem la ca duoi cai chua an ai da sinh con-Hinh-3
 
Con cá đuối con được đặt tên là Ani, dựa theo nhân vật Anakin Skywalker trong bộ phim Star Wars, do nhân vật này cũng không có cha.
Đến nay, Ani đã được khoảng 4 tuần tuổi và chưa thể cho ra ngoài bơi như những con cá khác, tuy vậy, nhiều người tò mò vẫn thường xuyên cập nhật tình hình của mẹ con cá đuối đặt biệt này qua trang mạng xã hội của Thủy cung.
Theo Kim Oanh/GIADINHMOI

>> xem thêm

Bình luận(0)