Hãi hùng ngồi thiền dưới gốc cây, bị báo vồ chết

Google News

Theo tờ CNN, nạn nhân bị báo vồ chết là ông Rahul Walke Bodhi đang ngồi thiền trong khu rừng tĩnh lặng thuộc khu bảo tồn ở Maharashtra ở miền tây Ấn Độ.

Ông Santosh Chaudhuri, một quan chức từ Khu bảo tồn hổ Tadoba Andhari, nơi xảy ra vụ tấn công, cho biết người đàn ông đến đây trong một lễ hội cầu nguyện hàng năm.
Santosh Chaudhuri nói: "Người đàn ông đang ngồi dưới gốc cây và bất ngờ bị con báo tấn công. Người đàn ông này thường xuyên vào rừng để thiền".
Khu bảo tồn hổ Tadoba Andhari, nơi xảy ra vụ tấn công thuộc bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ vốn được mệnh danh là nhà của hổ, báo và gấu.
Hai hung ngoi thien duoi goc cay, bi bao vo chet
 
Santosh Chaudhuri cho biết: "Con báo tấn công người lần này thường sống trong rừng. Đây là sự cố đơn lẻ".
Hiện cơ quan đang tiến hành một cuộc tìm kiếm trên diện rộng và sẽ di chuyển con báo ra khỏi khu vực. Họ đã đặt bẫy, lồng tại những điểm khả nghi.
Ông Santosh Chaudhuri chia sẻ rằng việc bắt và vận chuyển con báo đến một nơi khác để tránh sự trả thù của người dân địa phương.
Theo báo cáo của Viện động vật hoang dã Ấn Độ, quốc gia này là nơi sinh sống của khoảng 12.000 đến 14.000 con báo.
Hiện tại những loài vật họ mèo lớn như báo đang đứng trước nguy cơ bị mất môi trường sống và nạn buôn bán săn bắt bất hợp phát ngày càng nhiều nên ở Ấn Độ.
Trong năm 2017, chính phủ Ấn Độ ước tính có khoảng 431 con báo bị giết. Trong khi đó, trong năm qua, tại Ấn Độ cũng có nhiều vụ việc liên quan đến báo tấn công người cả trong rừng và trong khu dân sinh sống.
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)