Hãi hùng loài chim vẹt trắng “khủng bố” dân bằng âm thanh

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày gần đây, người dân sống tại Adelaide, Australia đang gặp rắc rối lớn với những con vẹt trắng Corella ồn ào. Theo họ, sức phá hoại của những con vẹt trắng thậm chí còn khó chịu hơn cả dịch chuột.

Hàng ngàn con vẹt trắng Corella tụ tập lại thành phố Adelaide, Australia và khiến người dân phát điên bởi tiếng kêu liên tục của chúng.
 
Sandy Bandtoc, một người dân cho biết: "Tôi sống ở khu phố này và đã rất quen thuộc với những âm thanh ầm ĩ. Tuy nhiên hãy tưởng tượng, những con vẹt kêu liên tục đến ba lần một ngày. Những con vẹt không đáng sợ, nhưng âm thanh chúng gây ra khiến chúng trở nên đáng sợ".
 
Những năm gần đây, loài vẹt trắng Corella này là khách quen của các vùng ngoại ô phía bắc Australia. Thế nhưng trong vài tuần qua, chúng đột nhiên bao vây cả thành phố Adelaide và khiến cuộc sống người dân nơi đây trở nên khốn đốn.

Mời quý vị xem video: Khi động vật trở nên đáng sợ

Thị trưởng thành phố, ông Glenn Docherty chia sẻ: "Những con chim đã gây ra nhiều thiệt hại. Chúng làm hỏng hệ thống đèn của thành phố, cây cối trơ lá vì những con vẹt ăn liên mồm. Bây giờ, chúng không chỉ khiến vùng ngoại ô của Adelaide gặp rắc rối, chúng đã khiến toàn bộ thành phố Adelaide bị ô nhiễm tiếng ồn. Thiệt hại có thể lên tới hàng ngàn đô".
 
Cơ quan chức năng đang sử dụng các thiết bị bay không người lái để bắn pháo hoa nhằm gây động, dọa sợ, giải tán những con vẹt ồn ào nhưng không khả quan.
 
Ông Glenn Docherty giải thích: "Chúng tôi đã thử sử dụng chim ưng để săn giết bớt vẹt trắng, đuổi chúng đi, nhưng hiệu quả không khả quan. Vẹt trắng rất đông, sinh trưởng cũng nhanh, khiến chúng tôi gặp khó khăn".
 
Bộ phận môi trường thành phố cho biết, họ sẽ gắng cải thiện sự việc, giúp người dân thoát khỏi tình trạng ô nhiễm tiếng ồn. Hiện họ khuyến khích người dân sử dụng tạp âm và ánh sáng mạnh để xua đuổi những con chim lỳ lợm.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)