Hãi hùng cá kim cứa cổ họng binh sĩ tử vong

Google News

Một binh sĩ Thái Lan đã thiệt mạng sau khi bị một con cá kim cứa vào cổ họng khi đang tập trận với hải quân hôm 14/12, Bangkok Post đưa tin.

Hai hung ca kim cua co hong binh si tu vong
Binh sĩ Thái Lan tử vong vì bị cá tấn công. Ảnh: Bangkok Post 
Nạn nhân của vụ việc là thượng sĩ Kriengsak "Best" Pengphinit, 23 tuổi. Anh bị tấn công bởi một con cá có tên gọi Thái Lan là Pla Kratoong Haew Bang hay còn gọi là cá kim trong một cuộc tập trận của hải quân Thái Lan ở ngoài khơi tỉnh Trat.
"Cuộc tấn công là bất thường bởi vì cá kim dài hầu như không tấn công con người", chuyên gia thủy sản Lakkana Leecha thuộc Cục Thủy sản Hoàng gia (RFD) cho biết. Bà mô tả cá kim là loài cá nhanh nhất thế giới. "Những con cá này thường di chuyển theo bầy và thường săn mồi gần mặt biển. Con cá này chắc chắn đã bị lạc và hoảng loạn", bà nói thêm.
Cá Pla Kratoong Haew Bang được tìm thấy ở khu vực ngoài khơi tỉnh Trat và khu vực lân cận vịnh Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2. Nó có thể bơi với tốc độ đạt tới 90 km/h và khả năng bật cao tới 1 mét. Khi phát triển đầy đủ, nó có thể đạt kích thước dài 120 cm.
Bất chấp tất cả những đặc điểm có vẻ nguy hiểm, cá kim thường vô hại. Do vậy, đây là vụ tấn công đầu tiên liên quan đến cá kim ở Thái Lan, chuyên gia về hải dương học Thon Thamrongnawasawat cho biết. "Tuy nhiên, cũng không quá lo ngại. Đây là loại cá vô hại. Nó thường hoảng loạn và sợ con người", ông Thon nói.
Theo Phương Phương/Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)