Hà Tĩnh: Thả 2 con trăn gấm quý hiếm về môi trường tự nhiên

Google News

Phát hiện 2 cá thể trăn gấm quý hiếm trong trang trại của một hộ dân, lực lượng kiểm lâm Hà Tĩnh đã thuyết phục chủ hộ này bàn giao 2 con trăn để thả về môi trường tự nhiên.

Ha Tinh: Tha 2 con tran gam quy hiem ve moi truong tu nhien
Hai con trăn gấm quý hiếm được thả về khu vực núi Trúc, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) - Ảnh: K.L 
Ngày 24/11, Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan chức năng thả 2 cá thể động vật hoang dã quý hiếm về lại với môi trường rừng tự nhiên.
Trước đó, ngày 22/11, Đội kiểm lâm cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cùng với Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân phát hiện 2 cá thể trăn gấm khu vực trang trại của một hộ dân ở địa bàn thôn Nam Mới, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân. Hai con trăn gấm này có sức khỏe bình thường, trong đó có 1 con cân nặng hơn 5kg, dài 1,7m; con còn lại nặng gần 1kg, dài gần 1m.
Nhận biết đây là loài trăn gấm quý hiếm cần được bảo tồn, lực lượng kiểm lâm đã tuyên truyền, vận động chủ trang trại trên giao nộp 2 con trăn để thả về lại môi trường tự nhiên.
Ngày 23/11, lực lượng kiểm lâm đã thả 2 cá thể trăn gấm quý hiếm trên về lại môi trường tự nhiên tại khu vực chùa núi Trúc, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).
Ha Tinh: Tha 2 con tran gam quy hiem ve moi truong tu nhien-Hinh-2
Con trăn gấm này đã được Kiểm lâm Hà Tĩnh thả về môi trường tự nhiên - Ảnh: K.L 
Trăn gấm hay còn gọi là trăn mắt lưới châu Á, tên tiếng Anh là Reticulated python, tên khoa học là Python reticulatus. Đây là một loại trăn lớn, thuộc họ trăn (Pythonidae). Trăn gấm có đầu hình tam giác, dài, có màu từ vàng nhạt tới màu nâu, có một sọc đen chạy từ mắt tới khóe miệng, chạy dọc lưng và hai bên cơ thể là những đốm trắng và hoa văn màu vàng nâu được bao quanh bởi các viền đen…
Trăn gấm thuộc nhóm động vật hoang dã IIB, được xếp vào danh mục cực kỳ nguy cấp, có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam. Do đó, pháp luật cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ trăn gấm vì mọi mục đích.
Theo Quang Cường/Motthegioi

>> xem thêm

Bình luận(0)