Hà mã hung hăng phi thân tấn công trực thăng

Google News

Phi công đang lái trực thăng bay qua mặt hồ ở Nam Phi giật mình sợ hãi vì bị con hà mã suýt ngoạm trúng.

Theo tờ Daily mail, phi công Kobus Crous được một tổ chức bảo tồn mời đến để hỗ trợ tìm kiếm con hà mã đực nặng khoảng 1,5 tấn hung dữ mất tích khỏi đàn.
Các nhân viên khu bảo tồn chia sẻ sau khi con hà mã tấn công một con non mới sinh, họ đã cứu được con non nhưng hà mã đực trở nên hung dữ bỏ chạy.
Phi công Kobus Crous đã tìm kiếm trên khu vực hồ nước rộng lớn ở khu bảo tồn tư nhân Aquila gần Cape Town. Tuy nhiên, khi đi là là mặt nước, bất ngờ con hà mã lao lên từ mặt nước cách trực thăng khoảng 30 cm, há miệng rộng lộ hàm răng nhọn tấn công trực thăng.
Phi công Kobus Crous nói: "Chúng tôi tìm kiếm nó và không biết nó ở ngay bên dưới. Nếu nó tóm được chúng tôi, sẽ chỉ có một kẻ chiến thắng".
Ha ma hung hang phi than tan cong truc thang
 
Nhiếp ảnh gia Albert Jansen van Roosendaal đã nhanh tay ghi lại được khoảnh khắc ấn tượng khi con hà mã phóng thân mình đồ sộ lên không trung, nước hồ bắn tung tóe, lộ ra bộ hàm răng trắng ngà đáng sợ.
Roosendaal chia sẻ: "Con hà mã ngoi lên từ dưới nước và tấn công máy bay trực thăng trong không trung. Đó là một tình huống bất ngờ ngoài dự kiến và tôi kịp thời chụp được bức ảnh tuyệt vời này".
Phi công Kobus Crous sau đó nhanh chóng tìm cách lái trực thăng lùa con hà mã vào bờ để các chuyên gia gây mê, bắt gọn con vật.
Ben Viljoen, phát ngôn viên khu bảo tồn Aquila chia sẻ: "Do hành vi tấn công con non và tính khí của con hà mã đực, chúng tôi cần sự hỗ trợ từ đội bắt giữ để tìm vị trí và chuyển chỗ nó. Con hà mã có nhiều vết thương lớn vì những cuộc chiến dữ dội trong đàn. Con vật rất hung dữ, từng gây thương tích cho những con hà mã đực khác. Trước đó, nó đã giết chết con non. Việc gây mê không dễ dàng, cần cẩn thận vì chúng tôi không muốn con hà mã lao vội xuống nước và chết đuối. Cuối cùng, chúng tôi đã bắt giữ nó an toàn và chuyển nó tới nơi ở mới bằng xe tải".
Khu bảo tồn tư nhân Aquila trên sông Touws có diện tích 10.000 hecta và là ngôi nhà của 5 động vật hoang dã lớn nhất châu Phi là sư tử, báo hoa mai, tê giác, voi và trâu rừng.
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)