Ghê rợn sự thật phía sau những con ếch thủy tinh đột biến

Google News

(Kiến Thức) - Da của những con ếch thủy tinh đột biến này trong suốt như kính, dùng mắt thường cũng có thể thấy rõ ràng cấu trúc xương và các cơ quan nội tạng của chúng, nhưng có sự thật đáng sợ đằng sau...

Để khiến cuộc sống này càng dễ dàng, thuận tiện hơn, từ xưa đến nay, con người đã thực hiện nhiều hành vi phá hoại hệ sinh thái tự nhiên, những hành động này cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của một số sinh vật, thậm chí còn đe dọa nguy cơ sinh tồn của chúng.
Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra những con ếch thủy tinh đột biến ở Nga và khám phá ra sự thật đáng sợ đằng sau màn đột biến này.
Ghe ron su that phia sau nhung con ech thuy tinh dot bien
 
Theo thông tin đăng tải, các nhà khoa học đã tìm thấy tổng cộng 60 con ếch đột biến ở Krasnoye Selo, Nga.
Da của những con ếch này trong suốt như kính, dùng mắt thường cũng có thể thấy rõ ràng cấu trúc xương và các cơ quan nội tạng của chúng. Hơn nữa, cơ thể của những con ếch thủy tinh này cũng có nhiều hiện tượng bất thường, tăng sản rõ ràng ở vai và tứ chi.

Mời quý vị xem video: Linh miêu phi thân săn mồi

Vladimir Vershinin, giám đốc trường đại học khoa học tự nhiên thuộc Đại học Liên bang Ural cho rằng, da của những con ếch này trong suốt có thể là do khiếm khuyết về sắc tố bẩm sinh, đồng thời khi còn trong trứng cũng không có lớp màng bảo vệ, vì vậy rất dễ bị môi trường xung quanh ảnh hưởng.
Ghe ron su that phia sau nhung con ech thuy tinh dot bien-Hinh-2
 
Sau đó, các nhà khoa học bắt đầu đi sâu vào nghiên cứu, điều tra nguyên nhân chính của sự đột biến này. Kết quả, các nhà nghiên cứu cho biết, rất có thể sự đột biến này là do ô nhiễm môi trường bởi các nhà máy hóa chất bỏ hoang gần đó.
Các chất hóa học bị rò rỉ từ các bể chứa, các hồ địa phương bị ô nhiễm và biến màu đã ảnh hưởng đến sự phát triển và gây ra sự đột biến của các sinh vật gần đó. Những con ếch thủy tinh trong suốt này là một ví dụ điển hình.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)