Gà mái mẹ bị thiêu đến chết và sự thật đau lòng đằng sau

Google News

Cô gà mái bị chết cháy trong trạng thái giống tư thế ấp trứng, nhưng dù đám cháy dữ dội đến đâu vẫn quyết không chạy đi mà chỉ ngồi yên một chỗ.

Mới đây trên trang mạng Weibo của Trung Quốc, một tài khoản đã đăng tải hình ảnh về cô gà mái quyết ngồi giữa đám cháy để bảo vệ tổ trứng của mình khiến nhiều người xúc động.
Gà mái đẻ được khoảng 11 quả trứng và đang trong quá trình ấp thì bỗng nhiên một vụ cháy đã xảy ra. Khi đám cháy lan đến gần ổ trứng, không còn cách nào khác, gà mẹ đành phải lấy thân mình che chở cho các con.
Ga mai me bi thieu den chet va su that dau long dang sau
Gà mẹ chết trong đám cháy. 
Thậm chí, sức nóng của lửa thiêu cháy gà mẹ nhưng điều đó cũng không khiến gà mẹ sợ hãi chạy đi. Vì tình yêu thương dành cho những chú gà con chưa chào đời, gà mẹ quyết bám trụ lấy thân mình che trở cho con.
Ga mai me bi thieu den chet va su that dau long dang sau-Hinh-2
Tuy nhiên, thật đau lòng khi những quả trứng màu trắng đã bị sức nóng của lửa chuyển sang màu vàng. Điều đó có nghĩa là cả gia đình gà đều đã chết. 
Quả thật, tình mẫu tử thiêng liêng không chỉ có ở con người. Đã có rất nhiều câu chuyện cảm động về tình mẫu tử ở loài vật chạm đến trái tim những ai được nghe. Mới đây nhất là câu chuyện về chú mèo con chỉ ăn sỏi đá và cành cây, để dành thịt mang về cho mèo mẹ đã chết khiến hàng triệu người rơi nước mắt.
Đó là đoạn video kể về câu chuyện của hai mẹ con mèo hoang thường đi kiếm ăn ở trong một khu dân cư giữa thủ đô Seoul. Bẵng đi một thời gian, người dân không còn thấy hình ảnh của hai mẹ con mèo nữa. Một người dân đã đi tìm phát hiện mèo mẹ đã chết trong một ngách nhỏ. Và chú mèo con vẫn luôn ở bên cạnh xác mèo mẹ không rời.
Ga mai me bi thieu den chet va su that dau long dang sau-Hinh-3
Mèo con quấn quýt bên mèo mẹ đã chết. 
Mèo con ở bên cạnh mèo mẹ cả ngày và chỉ đi kiếm ăn khi đêm xuống. Do không có thức ăn nên chú mèo đã phải nhai cả cành cây để chống đói. Rất may mắn, trong một cơn đói khát, chú mèo đã tìm được một miếng thịt. Nhưng thật bất ngờ bởi dù đói mèo con vẫn mang miếng thịt đó về cho mèo mẹ.
Theo Bánh Mì/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)