“Dung nhan” cá mập “thành tinh”, 512 tuổi, sống lâu nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người có thể không tin khi nghe thông tin về một con cá mập 512 tuổi, đã sống hơn một nửa thiên niên kỷ, thế nhưng thế giới luôn có những điều kỳ diệu và và bất ngờ. 

Mới đây, các nhà khoa học thám hiểm ở Bắc Đại Tây Dương và phát hiện một con cá mập 512 tuổi, là động vật có xương sống sống lâu nhất thế giới.
Theo thông tin đăng tải, con cá mập này là cá mập Greenland. Những con cá mập Greenland vốn nổi tiếng sống thọ một cách vô lý. Điều này là do chúng là một trong những loài động vật phát triển chậm nhất hành tinh.
 
Chúng trưởng thành hoàn toàn khi 150 tuổi và có nhiều con cá mập Greenland có thể sống quá 400 tuổi. Mặc dù vậy, 512 tuổi thực sự là một kỷ lục trước nay chưa từng có.
 
Nếu nghiên cứu được chứng minh, điều này có nghĩa là con cá mập này đã được sinh ra vào năm 1500, già hơn cả William Shakespeare.
 
Vậy làm thể nào để xác định tuổi của một con cá mập. Quá trình này đơn giản hơn bạn nghĩ. Các nhà sinh học biển sẽ đo ống kính mắt của cá mập để xác định tuổi. Lượng carbon phóng xạ có trong ống kính mắt của chúng sẽ cho chúng ta biết cá mập bao nhiêu tuổi.

Mời quý vị xem video: Cá mập lớn và dữ mắc lưới ngư dân gây xôn xao. Nguồn video: FB Huỳnh Tuấn

Kết quả cho thấy, con cá mập mới được phát hiện này chắc chắn là một trong những sinh vật sống thọ nhất thế giới.
 
Các nhà khoa học hiện đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân thực sự giúp cá mập Greenland sống lâu hơn nhiều so với tất cả các loài động vật khác. Câu trả lời chắc chắn sẽ khiến nhiều người quan tâm vì mong ước được trường sinh bất lão trước nay vẫn là một trong những mong ước, khát khao lớn nhất của loài người.
Kiều Dụ (Theo GF)

>> xem thêm

Bình luận(0)