Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn rơi vào khu vực đầy cá mập?

Google News

Cá mập là loài săn mồi lớn ở đại dương. Chúng tấn công hầu hết mọi loại cá nó gặp trên đường đi. Nhưng nếu bạn là người rơi vào khu vực nhiều cá mập, điều gì sẽ xảy ra? Bạn sẽ trở thành con mồi của chúng?

Thông thường cá mập sẽ đi kiếm ăn vào lúc hoàng hôn hoặc trong đêm tối.
Nếu chẳng may, một ngày bạn đi lạc vào khu vực có nhiều cá mập, điều đầu tiên bạn cần làm là giữ bình tĩnh, không thực hiện bất kỳ chuyển động đột ngột nào. Không dễ, nhưng điều này có khả năng giúp bạn đánh lừa được một con cá mập.
Thực ra, cá mập chỉ thích săn mồi là những con cá khác chứ không phải con người. Các nhà sinh học biển tin rằng hầu hết các cuộc tấn công của cá mập với con người vì con người xuất hiện giống hình dạng cá ở dưới nước.
Con người mặc đồ lặn, chân đeo mái chèo hoặc cơ thể người đứng trên ván lướt sóng có thể trông giống như một con hải cẩu... Do đó, hãy chắc chắn bạn xuất hiện trong hình dạng con người trong bất cứ tình huống nào, khả năng bạn sống sót sẽ cao.
Nhưng nếu cá mập ngửi thấy mùi máu của bạn thì sao? Ngay cả khi chúng phát hiện, chúng vẫn có thể không tấn công bạn. Vì đó sẽ là một mùi hương không quen thuộc với chúng, rất nhiều con cá mập có thể sẽ không quan tâm đến bạn.
Dieu gi se xay ra neu ban roi vao khu vuc day ca map?
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, nếu bạn bị thương, bị chảy máu và bạn đau đớn kêu la, mọi chuyện sẽ khác!
Ngoài việc có khứu giác tuyệt vời, cá mập còn có thể nghe cực kỳ tốt. Đó là bí quyết giúp chúng bắt được nhiều con mồi. Vì vậy, nếu một con cá mập nghe thấy bạn kêu đau đớn, cộng với mùi máu, chúng có thể nhanh chóng tiến về phía bạn.
Theo tờ Insh, bản chất cá mập không hề hung dữ, nhưng chúng rất tò mò. Nếu chúng phát hiện ra bạn, chúng sẽ tiến lại gần bạn. Chúng muốn thấy rõ ai đang xâm lấn "ngôi nhà" của chúng.
Nếu chúng cắn bạn, chúng cũng không biết chúng làm đau bạn. Răng của cá mập giống như hai cánh tay của con người, chúng là dụng cụ để khám phá mọi vật trên thế giới.
Khả năng bạn bị cá mập ăn thịt chỉ khi bạn bị rơi vào hồ nuôi cá nhưng chúng bị bỏ quên, chưa được cho ăn. Khi đó, bạn thực sự bị mắc kẹt trong đám cá mập hung dữ tuyệt vọng vì đói.
Trong trường hợp ngoài đại dương, bạn cố gắng tìm cách xoay sở để bơi song song phía trên vây của chúng.
Nếu được thực hiện một cách chính xác và an toàn, đó có thể là một trải nghiệm đáng kinh ngạc.
Và cũng hãy nhớ rằng, cá mập có hơn 500 loài, trong số chúng, loài nhỏ nhất chỉ dài hơn 20 cm, cỡ đôi giày của người trưởng thành.
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)