Đây chính là hàm cá mập lớn nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tại vùng biển La Paz, Mexico, nhà quay phim 42 tuổi Stefano Ulivi ghi lại được những hình ảnh ấn tượng về cá mập voi, loài cá mập lớn nhất thế giới, khiến người xem không khỏi ngạc nhiên, thích thú và ấn tượng. 

Không giống như nhiều nhiếp ảnh gia, nhà quay phim khác, Stefano tiếp cận cá mập voi ở khoảng cách cực gần với góc độ độc đáo, chính là góc độ ngay trước hàm của loài động vật này.
Nếu đổi lại là loài cá mập khác, có lẽ Stefano sẽ không dám làm như vậy, thế nhưng cá mập voi tuy có kích thước khổng lồ lại nổi tiếng là hiền lành. Chỉ cần không chọc giận nó, con người có thể bơi bên cạnh cá mập voi mà vẫn an toàn.
 
Stefano quay cận cảnh hàm cá mập voi khi nó mở rộng miệng nuốt vật phù du. Lúc này, miệng của con cá mập voi khổng lồ như một đại dương thu nhỏ, sâu không thấy đáy, rất ấn tượng.
Mời quý độc giả xem video: Cận cảnh cá mập dưới đại dương
Cá mập voi hay còn được gọi là cá nhám voi, có tên khoa học là Rhincodon typus, là loài cá mập lớn nhất thế giới và cũng là một trong những loài cá hiện còn sinh tồn có kích thước lớn nhất thế giới. Chiều dài của cá mập voi khoảng từ 9–11 m, nặng từ 10-15 tấn.
 
Cá mập voi có miệng rộng có thể lên tới 1,5m và chứa tới 300 răng nhỏ.
 
Thực đơn của cá mập voi gồm các loại sinh vật phù du, tảo lớn, nhuyễn thể hay các loại mực và động vật có xương sống nhỏ. Có nhiều răng nhưng những chiếc răng nhỏ li ti không giúp ích gì cho quá trình ăn uống của nó.
Thay vì thế, nước bị hút vào qua miệng và đi qua mang lược và sau đó bị tống ra khỏi bằng mang cung. Những gì mắc lại tại mang lược được nó nuốt hết.
Cá mập voi phát hiện các mục tiêu như các chỗ có nhiều sinh vật phù du hay cá nhờ các tín hiệu khứu giác chứ không phải luôn luôn chỉ là cơ chế "hút bụi".
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)