Đau lòng cảnh mòng biển lớn giết chim non ngay trên tay mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Mòng biển đầu đen mẹ điên cuồng đuổi theo con mòng biển lớn đã ăn cắp chim non của mình thế nhưng không kịp, mòng biển đầu đen non nớt đã bị kẻ thủ ác nuốt chửng ngay trên không trung.

Mới đây, một khoảnh khắc đau lòng nhưng cũng vô cùng ấn tượng, kịch tính được nhiếp ảnh gia Laurie Campbell ghi lại trên bầu trời đảo Farne, Northumberland, miền Bắc nước Anh.
 
Theo thông tin đăng tải, con mòng biển lớn đã lẻn vào tổ của mòng biển đầu đen để săn giết chim non.

Mời quý vị xem video: Khốc liệt cảnh động vật đấu tranh sinh tồn

Hành vi của nó bị phát hiện ngay sau đó, vì thế, vừa quắp chặt chim non trong miệng, nó vừa bay thật nhanh trốn đi.
 
Không đành lòng nhìn chim non bé bỏng bị mòng biển lớn hung dữ bắt đi, chim mòng biển đầu đen mẹ vội vã đuổi theo. Trong cơn tuyệt vọng, chim mẹ điên cuồng mổ vào cánh và đầu của mòng biển lớn, mong rằng điều đó có thể cứu được con mình.
 
Đáng tiếc, mặc cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của chim mòng biển đầu đen mẹ, kẻ săn mồi máu lạnh đã nuốt chửng chim non vẫn đang còn sống trước khi chim mẹ thay đổi được tình hình.
 
Theo nhiếp ảnh gia Laurie Campbell, toàn bộ màn không chiến của mòng biển mẹ và kẻ thù chỉ diễn ra trong vòng một phút. Ngay khi chụp những bức ảnh này, nhiếp ảnh gia Laurie có thể cảm nhận được sự bất lực và rối loạn của mòng biển đầu đen mẹ khi để mất con vào tay người họ hàng tàn nhẫn.
Kiều Dụ (Theo CGTN)

>> xem thêm

Bình luận(0)