Đau đớn cảnh rùa biển bị treo cổ bởi ghế gấp của con người

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tại bãi biển ở Fort Morgan, Alabama, Mỹ một con rùa biển quý hiếm được phát hiện đã chết thảm khi bị sợi dây thừng của một chiếc ghế gập thít chặt vào cổ.

Khi đang tuần tra trên biển vào một buổi sáng, các nhân viên thuộc tổ chức bảo tồn thiên nhiên địa phương tìm thấy con rùa biển quý hiếm chết thảm khi bị thắt cổ đầy đau đớn bằng sợi dây thừng của một chiếc ghế gập.
Chứng kiến cảnh tượng, tất cả nhân viên đều muốn cứu giúp con rùa, thế nhưng tất cả đã quá muộn, khi được phát hiện, con rùa biển chỉ còn là một thi thể không còn dấu hiệu của sự sống.
 
Chiếc ghế gập được cho là bị bỏ lại trên bãi biển, trên đó có logo của trường Đại học bang Alabama.

Mời quý vị xem video: Cặp đôi rùa biển tình tứ 

Để nhắc nhở và nâng cao ý thức của người dân về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã, các nhân viên đã chụp vài bức ảnh, ghi lại toàn bộ cái chết thảm thương của con rùa biển. Họ viết: "Thật đau đớn, đây là lý do tại sao chúng tôi luôn phải nhắc nhở mọi người, hãy dọn dẹp đồ đạc của mình khi rời khỏi bãi biển. Hàng trăm lần rồi, hãy sống có trách nhiệm khi đến bãi biển chơi. Bạn không phải là người duy nhất sử dụng bãi biển, còn rất nhiều sinh vật khác cũng sinh sống và sử dụng không gian này".
 
Được biết, qua quan sát, con rùa bị thắt cổ chết một thời gian dài trước khi nổi lên và bị sóng đánh dạt vào bờ.
Đáng nói, con rùa chết thảm thuộc loài rùa Kemps Ridley, tên khoa học là Lepidochelys kempii, là loài rùa biển hiếm nhất và đang cực kỳ nguy cấp. Chúng được xếp vào danh sách nhưng loài có nguy cơ bị tuyệt chủng.
 
Nguyên nhân chính gây nguy hiểm đến loài rùa này chính là các hoạt động của con người làm mất môi trường sống của chúng. Bên cạnh đó, những tập tục săn rùa và trứng rùa cũng khiến số lượng loài rùa quý hiếm này sụt giảm nghiêm trọng.
Nếu không có biện pháp bảo vệ tích cực hơn, trong tương lai, có lẽ chúng ta chỉ có thể nhìn thấy rùa Kemps Ridley trong những trang sách.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)