Đáng sợ cá đuối quỷ vật vã tìm ăn trong biển nhựa rác

Google News

(Kiến Thức) - Cá đuối phải bơi trong biển rác thải có rất nhiều đồ nhựa và vật chất không thể tiêu hóa như túi nilon phế thải. Vừa há mồm nuốt một ngụm nước lớn, con cá đuối quỷ đã phải nhổ ra vì nuốt phải chất thải nhựa.

Tại vùng biển ở Bali, Indonesia, Brooke Pyke một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đồng thời cũng là nhà môi trường học ghi được cảnh tượng đáng sợ, khi cá đuối quỷ phải vật lộn trong đám rác thải dưới biển để tìm kiếm thức ăn.
Dang so ca duoi quy vat va tim an trong bien nhua rac
 
Theo thông tin đăng tải, cá đuối quỷ thường ăn những sinh vật phù du nhỏ, thế nhưng trong những hình ảnh này, có thể thấy cá đuối phải bơi trong biển rác thải có rất nhiều đồ nhựa và vật chất không thể tiêu hóa như túi nilon phế thải.
Vừa há mồm nuốt một ngụm nước lớn, con cá đuối quỷ đã phải nhổ ra vì nuốt phải chất thải nhựa vô cùng khó chịu.
Dang so ca duoi quy vat va tim an trong bien nhua rac-Hinh-2
 
Nhà môi trường học Brooke Pyke cho biết, rác thải bao gồm nhiều thứ từ khăn ăn, túi nilon, vỏ chai đựng nước...

Mời quý vị xem video: Rác thải điện tử - mối nguy hại lớn ở châu Á. Nguồn video: VTC14

Dòng hải lưu đã tập trung rác của Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, biến nơi đây trở thành một biển rác độc hại, ảnh hưởng và đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của những động vật hoang dã nơi đây.
Dang so ca duoi quy vat va tim an trong bien nhua rac-Hinh-3
 
Những mảnh nhựa này khiến rùa biển, chim biển nghẹt thở, những mảnh vụn hơn thì khiến dạ dày của các sinh vật biển tổn thương vì chúng nuốt phải.
Theo thống kê, vì Bali là một trong những điểm thu hút khách du lịch đông nhất Indonesia, hầu hết các bãi biển tại nơi đây đều ngập lụt trong rác thải. Số liệu cho thấy có tới 127 tấn rác thải nhựa bị đẩy vào đại dương mỗi năm.
Dang so ca duoi quy vat va tim an trong bien nhua rac-Hinh-4
 
Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, môi trường biển nơi đây sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến những sinh vật biển khốn chốn dung thân. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)