Cuộc sống đảo lộn vì những vị khách động vật không mời

Google News

Những vị khách động vật không mời bỗng nhiên ghé thăm khiến cuộc sống nhiều gia đình đảo lộn hoàn toàn.

Đàn ong vỡ tổ bu đen quán cà phê
Vị  khách động vật không mời đầu tiên trong danh sách này là ong. Hàng chục nghìn con ong mật không hiểu từ đâu đến bỗng dưng bu đen một quán cà phê trên đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến chủ quán vô cùng hoảng hốt. Chị Ngọc, chủ quán cà phê này cho biết: Khoảng 15h30 ngày  9/5, khi chị đang bán quán, bỗng dưng phát hiện một bầy ong bay trước quán.
“Ban đầu, tôi cứ nghĩ đó là ruồi. Nhưng chỉ khoảng 5 phút sau, không biết từ đâu có hàng nghìn con bay tới, bu đen cả quán. Thời điểm đó, ong bu kín phía trong và bên ngoài quán cà phê. Chúng nhiều tới mức tiếng vỗ cánh của ong gây ồn ã cả khu vực quán".
Để đối phó với hàng chục nghìn con ong bay đen khắp quán, chủ quán đã phải bật quạt để xua chúng ra ngoài. Khoảng 30 phút sau, bầy ong di tản đi nơi khác. Nguyên nhân được cho là quanh khu vực này có hộ nào nuôi ong mật, do ong chúa bị chết nên bầy ong bỏ tổ để đi tìm tổ mới.
Mối bay kín nhà
Trước đó, vào ngày 29/4/2015, cũng tại Cầu Giấy, Hà Nội gia đình chị Đinh Oanh (SN 1988) cũng hoảng hốt khi một đàn mối bất ngờ bay kín nhà.
"Lúc đó là khoảng chiều tối thấy mối bay đặc kín nhà tôi tưởng nó bay từ phía ngoài cửa sổ vào nên đóng cửa nhưng một lúc sau khi tìm kiếm cả nhà mới phát hiện mối túa ra từ các cánh cửa gỗ, nền nhà (nhà chị Oanh nội thất ốp gỗ sồi hoàn toàn)" .
Cuoc song dao lon vi nhung vi khach dong vat khong moi
 Đàn mối đen kịt tại hành lang chung cư của gia đình chi Đinh Oanh (ảnh: N.Trang).
"Mối bay kín đặc cả nhà, bay ra cả hành lang chung cư rồi sang cả các gia đình bên cạnh. Tôi hoảng sợ vì chưa bao giờ chứng kiến cảnh này", người phụ nữ này cho biết thêm.
Trước sự xuất hiện bất ngờ của "những vị khách không mời mà tới", gia chủ đã phải mở cửa và đưa con nhỏ di tản xuống sân để tránh mối. Với trường hợp này, nhà chị Oanh đã phải thuê thợ chuyên nghiệp để bắt con mối chúa mới mong diệt tận gốc ổ mối trong nhà.
Dùng lửa khò gas diệt bọ
Hơn một tuần qua, cuộc sống của hai hộ dân tại ấp Lạc Sơn, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) bị đảo lộn vì bị bọ đậu đen tấn công. Loại côn trùng này bay vào nhà, bám đầy tường cũng như vật dụng gia đình, thức ăn nước uống...
Cuoc song dao lon vi nhung vi khach dong vat khong moi-Hinh-2
 Mỗi ngày, gia đình bị bọ tấn công phải gom hàng trăm kg bọ đậu đen đi thiêu hủy. (Ảnh: Zing.vn)
Các gia đình bị bọ tấn công đã dùng nhiều cách diệt bọ như xịt thuốc diệt côn trùng, hun khói, nấu nước sôi... nhưng không hiệu quả. Cuối cùng, họ đành quét chúng xuống rồi dùng lửa khò gas mới diệt được... cả chục bao tải.
Tình trạng này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, bọ bám khắp nơi, buổi tối phải ăn cơm sớm rồi gia đình phải chui vào mùng, tắt điện bởi thấy ánh sáng là nó lại vào nhà.
"Tôn Ngộ Không" đại náo Cù Lao Chàm
Tương tự, năm 2012, nhiều nhà dân trên Cù Lao Chàm, xã đảo Tân Hiệp (TP Hội An, Quảng Nam) cũng phải đau đầu đối phó với một bầy khỉ hàng trăm con thường xuyên xuống phá phách.
Người dân chia sẻ, vào lúc sáng sớm hay giữa trưa, chúng lục lọi các vật dụng, phá phách đồ đạc. Nhiều khi nấu cơm, canh chưa kịp ăn đã bị đàn khỉ lấy đi mất.
Cuoc song dao lon vi nhung vi khach dong vat khong moi-Hinh-3
 Một con khỉ leo trèo trong khu rẫy hoang (Ảnh: Lao động)
Chị Liễu, một người dân chia sẻ trên VOV: “Khỉ nhiều vô kể, từng đàn lớn bé, ngày ngày chạy nhảy, hót hét trên núi. Chúng kéo nhau về vườn nhà tui phá phách, bứt hoa quả ăn, thậm chí chạy quanh vườn đuổi gà”.
Chị Liễu cho biết bầy khỉ này rất phá, có lần chúng mò vào nhà chị, trèo lên cả bàn thờ vừa cúng hương mồng một, lấy hết trái cây, đạp đổ cả lọ hoa. Còn chuyện vừa nấu cơm canh xong chưa kịp ăn, quanh đi quanh lại bầy khỉ đã… ăn giúp gần hết.
Được biết, đàn khỉ này rất khôn ngoan, chỉ thường xuất hiện vào sáng sớm hay giữa trưa lúc người dân vắng nhà hoặc còn đang ngủ. Chúng đột nhập vào trong các khu vườn nhà trồng cây trái. Thậm chí, khỉ còn tràn vào nhà lục lọi các vật dụng.
Nhiều khi nấu cơm, canh chưa kịp ăn mới bầy trên bàn nghe tiếng khỉ phá trên mái nhà, chạy ra đuổi thì đã bị mấy con khỉ khác chui vào nhà lấy đồ ăn đi mất.

Theo Vietnamnet

Bình luận(0)